Kabanata 25

464 21 3
                                    

Ricci Rivero's Point Of View.

I'm two hours and thirty-minutes late para sa final rehearsal para sa fashion show na na-inimbitahan ako para maging isa sa mga main models nila. it's pretty weird kasi i have no experiences or any history backgrounds in doing things like this-- when it comes in modelling kaya at first medyo naninibago pa ako. To be honest, its quite hard for me.

Nang makarating ako sa venue ay kaagad akong sinalubong ni george.

" Oh fafa Ricci, ba't na late ka? Kanina ka pa namin hinihintay " tili neto sabay yakap sa akin. napatawa naman ako sa inakto nito.

" i sincerely apologize kasi i'm two hours late. " napayuko naman ako habang sinasambit ang mga salitang nanggaling sa aking bibig

i was expecting na sesermonan ako ni george ngunit nakatanggap ako ng isang hampas, di naman yung sobrang lakas na hampas slight lang kumbaga mula kay george

" no need to say sorry, we all know you're a busy person , so we understand " natatawang wika nito sa akin na nagpawala ng aking kaba.

agad na hinanap ng aking dalawang mata si athena. inilibot ko ang aking paningin sa loob ng venue pero i failed to see her figure.

george and i talked for like a couple of minutes and then nagpaalam itong umalis na muna para icheck kung meron pa bang kailangan na ayusin.

maya maya't napansin ko at naramdaman ang presence ni athena na papalapit sa aking direksyon

nang makalapit ito waring nag-dadalawang isip ako na batiin to.

" uhm h-hi athena " what the hell, why am i stuttering?

i was expecting for her to greet me back but, i failed again. she arched her left eyebrow that she usually do if she's irritated or what.

" excuse me " ang naging tanging tugon ni athena at kinuha ang bag neto at nagsimulang maglakad papalabas ng hall.

what is her goddamn problem?

makalipas ng ilang minuto ay hinanda ko na ang aking sarili para sa rehearsals na gagawin ngayon.

Athena's Side and Point Of View

Makalipas ng ilang oras na pagre-rehearse ay natapos na rin ang final practice ng mga modelo na napili ng aking team.

The good thing is walang problemang na build up during the practices.

We packed up our things so that we can go home early na rin. While packing my things ay nagpa-alam naman si george sa akin na mauuna na siya na umuwi at Hindi na nya ako mai-hahatid due to emergency daw. So, pumayag naman ako.

Right after maayos ko ang gamit ko ay lumabas na ako sa hall at naghintay sa may lobby ng masasakyang taxi. I can't text tyler naman kasi I'm pretty sure na may ginagawa yun. Tapos si kuya din, di ko alam kung saang lupalop yun nagpupupunta.

Habang hinihintay ko ang pina-book ko na taxi ay umupo na muna ako sa isa sa mga couch na narito while scrolling on my social media feeds.

It's been a while since i opened and check my twitter account. While scrolling through my feed there's a tweet that catches my attention.

The former uaap stars--Ricci Rivero and Deanna Wong are dating?

Click the link below to see more details about them .

Napakunot-noo naman ako sa aking nabasa.

Why am i affected? Move on na diba? No feelings na diba, athena?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 12, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Trapped (A Ricci Rivero Fan fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon