Athena Go's Point Of View
Kakahatid lamang ni kuya sa akin dito sa building ng company na pinagtatrabahuan ko. Hindi na ako nahatid ni tyler dahil mayroon pa siyang morning training para sa araw na ito.
" just text me kung magpapasundo ka na, okay? " tugon ni kuya sa akin nang ako ay maka-baba mula sa kanyang sasakyan.
" baka busy ka na later, I'll just take a cab nalang, ahia "
" no, text me kung papauwi ka na. No cabs. Hindi ka mag-cocommute " ma-awtoridad na tugon sa akin ng nakakatanda kong kapatid.
" but--" hindi ko na nai-tapos ang aking sasabihin nang biglang um-interrupt si kuya
" no buts, athena "
Napabugtong hininga na lamang ako. Wala na akong magagawa eh talagang matigas ang ulo ng aking kuya.
" okay, fine. "
" okay, i gotta go " ge started his car engine.
" okay, ingat "
Tumango na lamang ito bilang sagot sa aking sinabi at pinaharurot ang sasakyan papalabas ng compound ng kompanya na aking pinag-tatrabahuan.
While wearing red fitted dress and stiletto, taas noo kong tinahak ang board room nitong building na ito.
I'll just meet some models na rarampa para sa fashion week.
It's better na kilalanin ko muna sila bago ko sila ipapasabak sa ramp nako baka kung hindi ko pa makilala ang iba sa mga models baka dahil lang sa kanilang pangungugali kaya magiging palpak itong fashion week and i don't want that to happen.
As i enter the elevator kaagad kong pinindot ang 6th floor button.
" wait! " someone shouted. Pero it's too late tuluyan nang sumirado ang pinto nitong elevator
Second floor
.
.
.
.
.
Third floor
.
.
.
.
.
Fourth floor
.
.
.
.
.
Fifth floor
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
And finally! Sixth floorInantay kong bumukas ang pintuan nitong elevator.
I fix my dress first before na lumabas mula sa elevator.
After fixing myself i went straight to the board room.
Pagkapasok na pagkapasok ko ay sinalubong naman ako ng samu't saring pag-bati ng mga taong nandirito sa loob ng board room.
" Good morning po, Miss Go " nakangiting tugon nung isang lalaki na mukhang parte ng aming team
Tumango na lamang ako at binigyan ko ito ng isang ngiti at pagkatapos ay pinagpatuloy ko na naglakad papasok.
Napangiti naman ako nang biglang nagsalita si george or should i say 'georgina'?. He is my favorite make-up artist. We are working together for two years!
" oh athena! My paborito! It's been a while " niyakap naman ako nito.
" yeah, it's been a while na talaga, george! " i squealed
" correction, it's not George, my dear. It's geo-gee-nuh " he said in British accent.
" okay okay, it's georgina " i rolled my eyes.
" 'yan! Perfecto! " aba ang bruha pumalakpak pa. Kakaloka talaga to.
Inirapan ko na lamang siya at naglakad ako papunta sa isang couch na nakaharap sa isang malapad na window na maaari mong matanaw ang kabuuan ng ka-maynilaan.
BINABASA MO ANG
Trapped (A Ricci Rivero Fan fiction)
FanfictionIt's been years since nung huli kong apak dito sa pilipinas. And all i can say it's so good to be back again. I'm back, dahil gusto kong makabawi sa mga mahal ko sa buhay. Lalo na gusto kong makabawi sa kanya. Ang tanong, May babalikan pa ba ako? O...