Kabanata 14

793 30 11
                                    

It's been two weeks passed by since nung huling pag-uusap namin ni ricci. pero hanggang ngayon tanda na tanda ko parin ang mga detalye nung pag-uusap naming dalawa.

Ilang araw na rin ako kinukulit ni anton kung pwede ba siyang manligaw sa akin. Syempre, di naman sa pumayag pero sa tuwing tinatanong niya ako hindi ako sumasagot.

Ayaw ko maging panakip butas si anton. I don't want him to be hurt. Ayaw ko siyang masaktan. Ayokong maramdaman niya ang nararamdaman ko ngayon.

Kasi si ricci parin eh hanggang ngayon.

But, He is still into her. Yun nga lang ang pinakamasakit. Kahit okay na kami ni Ricci. Mahal na mahal parin ni Ricci si claudia.

Kelan mo ba makikita ang worth ko sa buhay mo, ricci?

Nandito ako ngayon sa SM north edsa. Nagwi-window shopping. I got bored kanina sa bahay that's why i decided na mamasyal muna.

Habang naglalakad bigla namang nag-vibrate ang aking phone kinuha ko ito from my pocket kung sino ang nagtext.

1 New Text Message

From: Ahia

Shobe! Graduation ko na next week! Sa 27 to be exact! Shobe! I can't believe it! Finally after four fucking years! Tears and sweat will be paid off!

Then, nagcompose ako kaagad na maii-reply ko kay ahia.

I'm so proud him! And I'm so happy for my brother! Unti unti na niyang naabot ang goals niya in life.

To: Ahia

Congratulations kuya! Finally! May gagraduate nanaman sa pamilya natin! . Well, I'm so excited na ako nanaman yung gagradute! You make us proud ahia! Love u!

Ps: treat me later bruh

I think i should buy new clothes for my brother's graduation day and gift ko for him.

Ano kaya ang magandang iregalo kay kuya? Watch? Necktie? Wait necktie?

No. Bad idea, Athena.

How about bracelet? Necklace? Pero mas feel ko talagang bigyan si ahia ng watch eh.

So, pumunta ako sa outlet ng Tissot Watches.

Habang tumitingin ako ng mga relo na binibenta nila may isang relo that really catches my attention.

I think ito yung sinasabi ni anika last week na limited edition na watch nila na sobrang ganda.

Totoo nga ang sinabi niya, ang ganda talaga. Simple yet elegant.

Pero nung sinilip ko yung price tag sa gilid.

Fuck. Ang mahal! Leche.

What the heck?! Php 45,000 para sa isang relo?! Oh my ghad.

So, habang naglalakad para maghanap ng relo na magandang iregalo. Makalipas ng ilang oras ng paghahanap ng regalo ay nakahanap na rin ako ng magandang ireregalo kay ahia.

And again, nagva-vibrate nanaman yung phone ko. Chineck ko naman ang phone ko. Meron nanamang new text message.

1 new text message

From: (unknown number)

Hey athena! This is ricci! Where are you right now? I have some good news! 😙

Kaagad ko naman siya nireplyan kung saan ako right now at syempre i saved his number on my phonebook.

I hope this news won't break my heart, again.

Trapped (A Ricci Rivero Fan fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon