Kabanata 7

836 31 22
                                    

Today, Ricci is with some of his friends and also athena para makapag-prepare na sa sorpresang hinanda ni ricci para kay claudia ngayong monthsary nila.

Everybody is doing their own tasks. Everybody is so busy. Ni isa walang naka relax lang.

Si Athena ang nagchicheck sa buong venue kung maayos na ba. Kung everything is settled na ba.

Malapit nang matapos ang lahat. Yung music system nalang talaga ang kulang. Even Ricci is ready.

He is wearing white polo and black slacks at suot niya rin ang Kanyang gold necklace. Halatang halata sa kanya ang kaba ngunit na eexcite rin.

All i can say, I'm so happy for him.

"ano may kulang pa ba?" tanong ni brent na ngayon ay pababa na sa hanggdang inakyatan niya para isabit ang dekorasyon.

Chineck ko ang listahang bitbit ko.

I think everything is now okay. Tanging si claudia nalang kulang.

"okay na lahat, brent" sambit ko habang chinicheck ng maaigi ang listahan.

" yung kulang raw na mga pagkain bitbit na ni sheed. On the way na rin daw siya" sambit ng kaibigan ni ricci na hindi ko maalala ang pangalan.

Speaking of Rasheed, it's been 3 days mula nung nangyari sa Japanese restaurant. At tatlong araw na rin kaming hindi nag-uusap.

Yung girlfriend ni brent at ni kuya prince ang susundo kay claudia. Tutal medyo napalapit na rin kasi sa dalawa ang kasintahan ni ricci.

"Yna! Puntahan natin si sheed sa parking lot" wika ni aljun sabay hawak sa aking pulsuhan at kinaladkad ako.

Yup, you heard it right. Aljun is calling me 'yna'. Para naman daw unique yung tawag niya sa akin. And there's no problem naman with that so pumayag naman ako.

Nang makarating kami sa parking lot. Nakita ko naman ang Toyota Fortuner na sasakyan ni Rasheed.

"Uy sheed! Tulungan ka na namin" masiglang wika ni aljun.

"okay okay sure no problem" tugon ni rasheed habang kinukuha sa compartment ng kanyang sasakyan ang ilang box ng pizza.

Kaya di na ako nagdalawang isip na tumulong. Kinuha ko ang isang eco-bag na may lamang boxes ng cupcakes

Nauna nang umalis si aljun habang bitbit ang cooler na may lamang mga inumin.

And now, naiwan kaming dalawa ni rasheed dito sa parking lot. Nabalot ng katahimikan ang buong lugar.

" is everything settled na ba? " tugon nito habang chinicheck kung nakal-lock ba ang sasakyan.

" ahh ehh oo okay na lahat" sambit ko.

" ahh okay, let's go?" sambit nito habang bitbit ang tatlong malalaking kahon na may lamang pizza.

Hindi na ako sumagot at nagsimula nang maglakad.

Habang naglalakad pabalik ay ni isa sa amin ay walang gustong magsalita.

And then, He breaks the ice.

" why are you doing all of this? " matigas na tugon ni rasheed.

Naramdaman ko naman ang mga titig niya sa akin kaya di ako makatingin sa kanya ng diretso.

" I'm doing this for ricci " mahinang sagot ko sa katanungang ibinigay niya.

" you're hurting yourself, athena " sambit niya.

" no, I'm just doing kung ano ang tama and I'm very happy with it " i just gave him a fake smile.

Oo, inaamin ko na fake smile lang ang ibinigay ko. I don't want him to worry anymore.

Trapped (A Ricci Rivero Fan fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon