Ricci Rivero's Point Of View
" I'm dead serious dad, I don't even know who he is. i don't even know his name "
17 words, 20 syllables and it breaks my heart
Mas pinili ko nalang na lumabas kesa mag-stay sa loob.
i don't know kung saan ako papunta tila ako ay na-blanko kanina. bakit sa lahat na pwede niya pang makalimutan, bakit ako pa?
I already lost my girlfriend, pati rin ba ang ka-isa isa kong childhood bestfriend?
after how many minutes of walking around the hospital ground i decided na umuwi na sa dorm. I texted dad na mag-uuber nalang ako pauwi sa dorm.
" Sir, mukhang may problema ho tayo ah " nagulat naman ako ng biglang magsalita ang driver ng uber na sinasakyan ko pauwi.
Hindi na ako nag-atubiling sagutin siya. Ayaw ko nang ungkatin ang nangyari kanina. Napaka-sakit.
" nako sir, mukhang problema tungkol sa pag-ibig yan ah " dagdag pa nito
why this guy is so fucking talkative?!
" hmm "
" nako sir, huwag kayong mag-alala sigurado akong mahal ka nun "
ano ba itong pinagsasabi niya?
hindi na ako nagsalita and i just keep my mouth shut.
Nang Makarating ako sa dorm, nadatnan ko naman ang aking ka-teammates na nagsasalo-salo ng hapunan.
" o ricci, nandyan ka na pala. come here lets have our dinner " nakangiting wika ni kuya kib.
" kayo nalang, I'm full "
" babe saan ka ba galing? kanina pa kita inaantay " yuck brent you sounds like a gay. fuck off dude di tayo talo.
" naglakad lakad lang "
" ba't di mo ako sinama? " dagdag pa nito
" di ka naman nagsabi " tugon ko at naglakad papuntang kwarto
To be honest, I don't know on what should i do right now. gulong gulo ako.
sa sobrang pagmumuni-muni ko ay hindi ko namalayan na ako ay nakatulog na pala.
( Fast Forward )
Ilang linggo na rin ang lumipas mula nung na-aksidente si athena. binisita na rin siya nina brent at aljun. pero ako, hindi na ako bumisita ulit.
takot ako na ipagtabuyan niya nanaman ako. takot akong sabihin o tanungin niya na kung sino ba ako.
takot ako na ma-alala muli na hindi ako na-aalala ng ka-isa isang childhood bestfriend ko.
Now, nag-fofocus na lamang ako sa pag-aaral ko, sa pamilya ko at sa basketball. syempre, saan ko pa ilalaan ang oras ko? i don't want to waste my time anymnore.
Huminto na rin ako sa panliligaw ko kay shaira. because i found out na may boyfriend na pala siya.
Bakit ang komplekado ng estado ng lovelife ko?
Hindi ko ba deserve na mahalin?
---------
Athena's Point Of View
One week akong na-confine sa hospital. I am hundred percent okay. I'm physically okay. Simula nung makalabas ako nga hospital naging hands-on sila sa pag-aalaga sa akin.
Waring wala namang nagbago sa buhay ko since that car accident happened. pero ang may nararamdaman akong di ko mai-explain. i kept on thinking someone. pero i don't know who is it. Di ko kilala kung sino. Maybe that guy na humawak sa kamay ko bigla? Ay basta.
BINABASA MO ANG
Trapped (A Ricci Rivero Fan fiction)
FanfictionIt's been years since nung huli kong apak dito sa pilipinas. And all i can say it's so good to be back again. I'm back, dahil gusto kong makabawi sa mga mahal ko sa buhay. Lalo na gusto kong makabawi sa kanya. Ang tanong, May babalikan pa ba ako? O...