Kabanata 22

930 28 10
                                    

Athena Go's Point Of View

Ngayon naka-upo ako sa couch na kanina ko pa inuupuan. I tried to divert my attention sa ibang bagay but fudge it can't help.

Bakit ba kasi si ricci ang pinili ni george? Marami pa namang iba diyan na mas fitted eh.

Hush! Itong trabaho nalang ang dahilan kung bakit kami mag-uusap and after this event wala na! Problem solved athena.

He changed. Physically and even his attitude has changed. O baka guni-guni ko lamang yun?

Could you please stop thinking about ricci, athena?

It's better na you should not waste your fucking time on him.

I take a little sip of my green tea na binili ko kanina At pinag-patuloy ang pag-babasa ng magazine na nandirito na nakalapag sa mesa na nasa aking harapan.

" mamsh! What do you want to eat? Mag-oorder ako " sigaw ni george habang kinakausap ang ibang tao na parte sa aming team

" McDonald's or jollibee? " na-eexcite na tanong ko kay george.

Damn, i miss filipino fast-foods.

" McDonald's " tugon ni george

" chicken nuggets and chicken crispy sandwich, george! " i squealed

" it's not george nga kasi mamsh, it's georgina " he said in british accent, again.

" hay nako basta chicken nuggets and chicken crispy sandwich from mcdo! " nakangiting sagot ko kay george, este georgina pala.

" okay noted! "

I'm so hungry dahil hindi na ako nakapag-breakfast a while ago because i woke up late na. I think mga past 10 in the morning na ako nakagising.

" still, yun parin pala ang mga paborito mo " isang baritong boses na nag-mumula sa aking likod

Tila nakaramdam naman ako nang kaba. Bahagyang bumilis ang tibok ng aking puso.

Hindi ko na ito nilingon dahil boses pa lang kilala ko na kung sino ang nagsalita.

Or maybe i just know him too well. That's why.

Hindi ko na rin ito sinagot at pinagsa-walang bahala ang mga katagang binitiwan nito.

Ramdam ko naman ang pag-lalakad nito at umupo sa tabi ko kaya i decided na tumayo na.

But, suddenly he grab my right hand.

" please stay, please stay don't leave me, again " mahinahon na tugon nito sa akin

Tila ako ay nanigas sa aking kinakatayuan. Nanlalamig ang aking buong sistema. Nanlalamig ang aking katawan

Damn, i really hate this feeling.

My tears were about to fall pero pinipigilan ko na pumatak ito.

I don't want him to see me crying. Ayaw kong makaramdam siya ng awa para sa akin.

He begged for me to stay, pero bakit ngayon pa? Bakit ngayon pa,cci?

It's too late.

It's too late, I'm so happy and contented on what i have today in my life.

Wow! He do really have the guts to say those words? Wow! Just wow!

Bakit, bakit ngayon waring pinapalabas niya na siya yung biktima sa aming dalawa? Diba it should me be the one to act gaya sa ina-akto niya ngayon?

Hindi ba't ako yung mas nasaktan sa ating dalawa? Hindi diba ako yung nagpaka-gago? Hindi diba ako yung nag-sakripisyo para sa kasiyahan mo? Hindi ba ako yung nagpaka-bulag sa katotohanan na hindi mo ako kayang mahalin kagaya sa pagmamahal na ipinaparamdam ko sa iyo?

Trapped (A Ricci Rivero Fan fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon