Kabanata 4

970 30 10
                                    

Ricci Rivero's Point Of View

Ang relasyon namin ni Claudia ay naging mas matibay . Katulad ng mga ordinaryong mag jowa, nagdidate o kahit anong bagay na ginagawa usually ng mga couples ay ginagawa rin namin.

I'm so sad kasi si Claudia is out of town because of their business trip with her family. Kaya heto ako nag-iisa ngayon. Nakahiga kama.

Wait. What if I'll call athena? And ask her for a friendly date? Wait... Great idea ricci! Talino mo talaga!

I started to dial her number but yung telepono niya ay naka-off.

What should i do right now?! I'm so bored na talaga punyemas.

*knock knock*

Kaagad namang bumukas ang pintuan ng kwarto. Oh, si kuya pala.

Kaagad naman itong lumapit sa kama na kung saan ako nakadapa ngayon. Umupo siya sa gilid ng kama na kung saan ako nakahiga ngayon at tiningnan ako ng maigi na waring may kasalanan akong nagawa sa araw na ito.

May dumi ba ako sa mukha ko? O di kaya't naiinggit na ba si kuya sa kagwapuhan na aking taglay? Nako kuya.

Ang hangin, cci.

Prince: you seems so bored, brother.

Ako: bored na bored talaga ako kuya.

Prince: edi gawin mo ang gusto mo para mag enjoy ka naman

Ako: di ko nga alam kung ano ang gagawin ko, i called athena pero naka-off ang telepono nya.

Prince: nung huling pag-uusap namin ni athena she told me na mag-oout of town sila with her whole family and relatives para mag bakasyon.

Buti pa si athena at kuya they're talking to each other na simula nung umuwi ng pilipinas si athena.

Bakit ang uso ngayon mag out of Town? Hindi na ba sapat mamasyal rito within the city?

bakit ba cci? It's their own lives u have no right para diktahan sila

Ako: where is dihia, kuya?

Prince: i don't know. Malamang gumagala yun ngayon.

Ako: nasaan ba yung si pango, kuya?

Sasagot na sana si kuya nang biglang bumukas ang pintuan ng kwarto at iniluwa ang pagong si brent.

Brent: grabe ka paps, magkatabi na nga tayo natutulog namimiss mo pa ako? Iba ka rin paps ah may hd ka siguro sa akin

Ako: ulol mo!

Binato ko naman sya ng unan na nasa tabi ko at ayun sapul na sapul sa ilong! Bwisit nya ako eh.

Brent: nako paps, tinatago mo kilig mo sa akin. Grabe ang lala talaga ng hd mo sa akin!

Prince: kanina ka pa hd ng hd, brent. Ano ba ang ibig sabihin n'yan? Hahaha

Brent: high definition, duh college ka na pero di mo parin alam ang ibig sabihin ng hd? sayang naman ng scholarship na ibinigay sayo para sa pag-aaral mo tapos di ka pala nag-aaral ng mabuti? Hay nako.

Aba, umacting pa itong pango na kunwareng nasistress.

Prince: yung totoo paps, nakahithit ka ba ng rugby?

Ako: hindi rugby hinithit ng pango na yan, kundi katol.

Brent: grabe kayo sa akin ah

.....

First Person's Point of view

Napaka lamig ng umaga ngayon sa baguio. Kaya napagdesisyunan nina athena at ng kanyang mga pinsan na uminom ng mainit na tsokolate o kape sa coffee shop ng hotel na kung saan sila nagsistay for their vacation.

Trapped (A Ricci Rivero Fan fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon