Athena's Point Of View
Today is the opening ceremony of FilOil collegiate tournament. As expected, kuya and his team will be there. Pati narin ang buong DLSU Green Archers will be there also.
Kaninang umaga i received text messages from ahia and anton. And both of them are asking kung pupunta ba ako mamaya pero ang tanging sagot ko lamang ay I'm not sure. Di ako sigurado kung makakapunta ba ako hindi. Pero i want to watch their game pero may humahadlang sa akin para manood
Nandito ako ngayon sa bahay with anika. Kakauwi lang nito kahapon galing dun sa sleepover kuno na pinuntahan niya.
" ditse? " malumanay na tugon ni anika na ngayon ay nakatutok sa tv.
Nandito kasi kami ngayon sa sala, nanonood ng random teleserye na pinapalabas sa isang sikat na tv station.
" oh? "
" hindi ba tayo pupunta at manood later ng laro ni kuya? " tanong ni anika.
" gusto mo ba manood? " wika ko habang nakatingin sa kanya.
Tumango lamang ito bilang kasagutan sa aking tanong sa kanya.
" you better change your clothes na, anika "
Dali dali naman itong pumunta sa kanyang kwarto. To change her clothes, i guess?
Pumunta naman ako sa kwarto ko para to change my clothes na din.
When i entered my room dumeretso naman ako sa closet ko. And i chose to wear comfartable clothes lang. I don't need to wear clothes na maraming pa-ek ek.
Pinili kong sumuot lang ng high-waisted black fitted jeans and white shirt. And I just tuck it in. and for my footwear, yung nike running shoes lang ang ginamit ko na bigay pa ni kuya.
Habang nag-aayos ako nakatanggap naman ako ng text mula kay anton.
New Text Message
From: Anton Asistio
I'm hoping na makikita kita later during our game na nakaupo sa crowd .
Hindi na ako nagreply at tinago ko na ang phone ko sa sling bag na dadalhin ko. I checked my room first kung na unplug ko na ba lahat ng dapat i-unplug. After checking. Kaagad ko naman kinuha yung paboritong baseball cap ko at bumaba na.
Nang makapasok ko sa kotse nadatnan ko si anika na nagsosoundtrip using her phone.
Habang nagdadrive, kanta lang ng kanta si anika. Buti sana kung maganda ang boses pero hindi
Tatahiin ko ang bibig nito, promise.
" anika, ang ingay mo. " naiiritang tugon ko sa kanya.
" kill joy as always " aba umirap pa ang bruha.
Napabugtong hininga na lamang ako at inayos ang aking cap na suot.
Naghanap ako ng pinakamalapit na parking space sa entrance para less hassle na mamaya pag-uwi.
By the way, i forgot to tell you, na binigyan pala kami ng patron tickets ni kuya. In case kung magchichange ang isip namin at manood.
Nang makapasok kami, it's already second quarter of the game. It's ADMU versus UST game. First game pala 'to.
Our seat is located near Ateneo's Bench. Hinanap ko ang score board. 47-51 leading ang ateneo.
Medyo intense ang game kaya heto si anika sa tabi ko kulang nalang ma-tae.
" you look like crazy, anika "
" sino ba ang hindi mababaliw ate? The game is so fucking intense! " aba tumayo pa talaga ang matino kong kapatid.
BINABASA MO ANG
Trapped (A Ricci Rivero Fan fiction)
FanfictionIt's been years since nung huli kong apak dito sa pilipinas. And all i can say it's so good to be back again. I'm back, dahil gusto kong makabawi sa mga mahal ko sa buhay. Lalo na gusto kong makabawi sa kanya. Ang tanong, May babalikan pa ba ako? O...