‘Welcome to Baguio’ Nakita kong nakasulat sa isang manipis na karatula, hindi kase kame dumaan sa Lion’s Head nakakainis di ko tuloy nakuhanan ng picture. Ang kulit kasi niya delikado daw ang ruta dun at hindi pwedeng dumaan dahil kasama niya ako. Whatever.
“Nandito na kame… Yep check na lang naming ang Dormitel na tutuyluyan namin. Thank you sir.” At ibinaba na niya ang iphone niya.
“Saan ba yung dormitel naten?”
“Malapit sa may Burnham Park, konti na lang malapit na.”
“Gutom na ako eh.” Pangungulit ko
“Okay may malapit na seven eleven dito stay muna tayo dun habang inaayos pa lahat ni Sir Ian.”
“Kainis din yang si Sir bakit tayo pa ang pinadala eh pareho naman tayong newbie sa company. The nerve.”
Narinig ko ang pagbuntong hininga niya, pagod na siguro tapos ako puro tantrums pa. “Anong gusto mong kainin?” tanong niya pagkapasok naming seven eleven “Ahh… wait lang pipili ako.” Sabay dumiretso ako sa mga chips siyempre ano pa bang kakainin ko? Kumuha ako ng Pringles at vitamilk okay what a combination. Good luck na lang kung di sumakit ang tiyan ko.
Bumalik na kame sa kotse dahil wala namang upuan doon sa loob ng store.
“Malayo pa ba?”
“Konti na lang baby.” Kaswal na sagot niya, pinabayaan ko na lang since hindi naman mukhang big deal sakanya and I’m really cool about it my friends in England call me babe too.
“Drew!” Saktong pagharap niya saaken ay hinalikan ko siya sa labi isang mabilis na smack lang naman. Bigla kasing pumula yung labi niya nung nasinagan ng araw at para akong sinapian ng demonyo. Ano ba to.
“Nyahahhaha!” Hindi ko naman napigilang tumawa dahil halata sa mukha niya na nagulat siya at pumula ng bahagya ang pisngi nya.
“Seriously Amber why do you like kissing randomly? Where did you learn that? Europe?”
“Yep.”
“Don’t you dare to it with others.”
“But lagi ko naman yung ginagawa and I’m not really comfortable if I don’t kiss my friends.” I’m just telling the truth lagi kong binibigyan ng light kisses ang mga girl friends ko. Thoughpagdating naman sa mga boys ay sa cheeks lang except for my one special friend.
“I’m serious here Amber don’t you dare.”
“Hindi mo ba nagustuhan? Ayan oh may lip gloss ka na rin.” At tumawa na naman ako ng mahina
“No I don’t like it Amber.” Namutla ako sa sinabi niya, kung hindi niya gusto bakit hindi siya kaagad nagreact?
“I don’t like it because what I want is not just a smack I want a wet one, a long one, passionate and a hard one.” Seryosong sabi niya. Nalaglag ang puso ko sa sobrang intensity ng boses niya isama mo pa ang mga titig niyang nagpapasikip ng dibdib ko
“Gottcha!” Tumawa siya ng malakas sabay hampas ng kamay niya sa steering wheel . WHAT THE FUCK?!
“Bwisit ka Torres! Wag mo nga akong biruin ng ganyan! Sira ulo ka pinakaba mo ako! Letche!”
BINABASA MO ANG
Until Forever Ends
Romance(Tag-lish Story) Amber and Andrew met during college they were fire and ice back then until it ended into something romantic, but an unfortunate event drifted their paths together without any sense of closure years later they would meet again no l...