Para kaming tanga doon, ang daming tao tapos magkayakap kame. I hate PDA, but fuck hindi ako makagalaw. Kumalma ako ng saglit, none of us dares to speak.
"Kung ayaw mo ng relationship, fine. Let's just go with flow? Friends? Colleagues? " Nagsusumamo siya, parang kaunti na lang ay magmamakaawa na, bahagya akong ngumiti. "or friends with benefits?" dugtong niya na may kasamang halakhak.
Kaagad ko naman siyang hinampas at kumalas na ako sa yakap niya, "I thought we're being serious here drew!" tumawa ako ng bahagya, isang awkward na tawa.
"I guess we're okay now, let's ko ma'am? We still need to finish viewing the fancy parade." Ipinusisyon niya ang braso niya na parang ine-escort ako. Playful, the very playful Andrew.
"Alright then." Isinabit ko ang kamay ko sa braso niya.
-
"Time flies" narinig kong buntong hininga ni Andrew "Last day na natin dito, last day." Inulit-ulit pa niya ang mga katagang last day.
"Ang oa naman neto, gusto ko na ngang umuwi eh sobrang lamig na dito, but before going home since we're done na naman sa task natin why not tour muna? Minsan lang kasi ako makapunta dito tapos lagi pang rush umuwi." I suggested him, ang tagal ng biyahe dito, sulitin na namin.
I saw him grinning, he looked at me with delight, halatang excited rin ito eh. "Okay I'm in!" Tumayo siya at kinuha ang susi ng kotse sa side table.
"What are you doing? I asked puzzled
"I thought we're leaving? Tara na bangon ka na diyan." Hinila niya ang paa ko sa kama.
"Okay fine, let's go excited kiddo." I burst out lauging saying the last few words.
-
Ang dami naming napuntahan, halos lahat ng tourist spot dito di mahuluggang karayom tapos ang dami na ring nagbago sa Baguio. Una nag strawberry picking kame, ang lalaki nga nung mga napitas ko eh, pababy kasi si Andrew yan tuloy naubusan siya hahaha.
Matapos non ay namili kami ng pasalubong marami kasing ganun sa labas nung Strawberry Farm, bumili din kame ng dirty ice cream na strawberry flavor. Basta walang katapusang strawberry.
"Puro ka naman pictures eh." Bulong niya
"Tseh, ang ganda kaya ng place and bagay sa feed ko sa ig."
"Instagram chuchchu."
"Whatever" saka ko siya kinuhanan ng picture kunot ang noo niya sa picture.
"What the fuck was that?" tanong niya kunwari'y nagagalit halatang gusto naman.
"Ang cute mo nga oh, omg you're the cutest I'm posting this! Anong gusto mong caption?"
"Nasan na ako na magpo-post para sa'yo" Iniabot ko naman ang iphone sa kanya. Ngiting-ngiti siya habang nagpo-post parang may hidden agenda.
BINABASA MO ANG
Until Forever Ends
Romance(Tag-lish Story) Amber and Andrew met during college they were fire and ice back then until it ended into something romantic, but an unfortunate event drifted their paths together without any sense of closure years later they would meet again no l...