Chapter 10

363 24 1
                                    

"Wow!!Congrats Zjay. Napaka successful ng Fan Meeting nyo ni Angelic!" masayang sabi ni Bryan. "Pinag usapan lalo na yung Dance Performance nyo! Ang daming kinilig!" dugtong pa nito na hindi maikubli ang kilig.

"Thats a good sign na malakas ang hatak nyo ni Angelic sa mga fans!"
Nakangiting ayon ni Ms.Eva.

"That girl? Whose that girl?" tanong ni Zjay.

"I think its better for you not to know her"Ani Ms.Eva. "Dont worry, Si Art na ang bahala doon"

"Why you asked about her?" tanong ni Bryan.

"Curious lang! I just want to know the face behind that mask." anito. "Anyway, anong schedule today?"

"Wait!" sala tinignan ni Bryan ang hawak na notes. "May photo shoot kayo ni Angelic this afternoon aftet that dinner"

"So..free ang time ko this morning." saka tumayo iyon.

"Where are you going?" tanong ni Ms.Eva dito.

"I need some fresh air!"

"Samahan mo si Zjay,Bryan--"

"I just want to be alone--" saka nagmamadali na iyong lumabas ng opisina.

"Dont forget your schedule--"

"Copy that!" at tuluyan na iyong lumabas at sumakay ng elevator.

Samantala, nagmamadaling tinungo ni Keila ang elevator. Kailangan pa nya kasing linisin ang Dance Studio.

Kinapa ni Zjay ang bulsa ng suot na jacket. Isang papel ang nakuha nya doon. Yung resume. Ewan nya kung bakit naisipan nyang i dial ang numero na nakasulat doon.
Bahagya syang nataranta ng mag ring iyon.

"Why am I doing this!" aniya. I-e-end call na sana nya ng biglang..

"Hello?" sagot sa kabilang linya. Natigilan si Zjay. Hindi sya kaagad nakakibo ng marinig ang boses na iyon. "Hello?"muli
nyang narinig.

"Keila Marie Guzman---" aniya

"Yes po--" sagot nito.

At sakto,  biglang bumukas ang pintuan ng elevator. At kapwa nila nabungaran ang isa't isa. Napatingin si Keila sa taong nasa loob ng elevator, napatingin din iyon sa kanya.
Natigilan iyon ng makita sya, si Keila namay halos manlaki ang mata at akma syang tatalikod ng...

"Wait!" narinig nyang sabi sa kanilang linya.  Bigla syang napa lingon.

"I got you!!!" anito saka ngumisi.

"Patay na!!!" sabi nya sa sarili saka napasimangot na napatitig kay Zjay!

Ahhh!!! Ano na namang kamalasan ito??





MADE IN HEAVEN  (Tadhana) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon