"Zjay, whats really going here? Is it really true na may relasyon kyo?" tila naguguluhang tanong ni Ms.Eva.
"I already explained everything"
Napatingin si Keila kay Zjay. Wala ba itong sasabihin kay Ms.Eva, hindi ba nito sasabihin na wala talaga silang relasyon nito.
"And you!" sabay baling sa kanya. "Alam mo naman siguro kung ano itong pinasok mo?"
"P-po?"
"I mean,Si Zjay ay hindi ordinaryong tao lang. Maraming mga matang nakabantay sa bawat kilos nya. Kaya as his girlfriend dapat maging maingat ka din. Honestly, itong relation nyo is complicated. I dont know what would happened. I just hope that you can bear it until the end." anito saka umalis na
Naiwan silang dalawa ni Zjay. Inis nya iyong binalingan ng tingin.
"Hindi ka ba noba bothered?"
"For what?"
"Sa mangyayari. Bakit hindi mo sinabi kay Ms. Eva na wala naman talaga tayong relasyon."
"I'm tired of explaining." anito. "Masyado kasi nilang sineseryoso eh! Hayaan na lang natin. Lilipas din yan!"
"Easy for you to say, kasi hindi ka naman affected. What about me? Pag nawalan ako ng work paano na family ko? Palibhasa mayaman ka kaya hindi mo alam yung paghihirap namin" naiinis na sabi ni Keila dito.
"Your not happy?Ayaw mo yon sikat ka dahil boyfriend mo ang isang star na katulad ko!"
"Ayaw ko sa mundo mo! Bakit mo ba ako dinala sa magulo mong mundo!" inis na inis si Keila halos maiyak nga ito eh!. Saka binato nito ng throw pillow si Zjay na parang walang pakialam sa nangyayari sa paligid nya. Padabog na lumabas ng silid si Keila "paano ko ba ito i-e-explain kay Mama!" problemadong sabi ni Keila dahil alam nya for sure napanood na nito ang balita tungkol sa kanila ni Zjay. "Ay naku naman! Sinusundan yata ako ng malas!" anito saka pinahid ang luha sa mata.
Nanlalambot na umalis si Keila.Hindi nya alam kung anong mangyayari.Ah,Bahala na!
BINABASA MO ANG
MADE IN HEAVEN (Tadhana) COMPLETED
RomancePaano kung one day ma meet mo ang isang lalaki...not a man of your dream kundi man of your nightmare? Ano ang gagawin mo kung pilit na pinagtatagpo ang landas nyo? Iiwas ka pa ba kung tadhana na ang nagtatakda? Book Cover by: @FLOERUD