LTMH-5: His Secretary

2.7K 58 0
                                    

Ivan's POV


I'm amused to see that I always cross paths with this horse-like girl. Sometimes I kinda get the idea of her being my stalker, we met for a couple of times now and it felt like more than coincidence. I sighed, I don't like overthinking. I shouldn't burn my brains out over nonsensical things.


Now I'm with her in my office, she's helping me sign bunch of requests that first I need to read so that I can approve of it. This is the reason why I dragged her a while ago. I was getting some break from all the paper works, when I saw her and thought of appointing her as secretary since she looks like she have bunch of time to waste. I mean she's loitering around the University in the middle of class hours.


"Death Race?" Narinig kong bulong nya. Nangunot ang noo ko sa binigkas nya. What Death Race?


"Whats that? Give it to me. Let me have a look." Liningon naman nya ako at iniabot ang piraso ng papel, request form.


"A race huh? I wonder who submitted this." Nagkibit balikat si- wait I still don't know her name yet I'm hanging around with her. Lumingon naman sya saakin at nahuli akong nakatingin sakanya, tinaasan nya ako ng kilay.


"Whats your name?" Tanong ko. Ngumisi naman sya, whats with the face. Tumayo sya at lumapit sakin, she leaned on my desk at napaatras naman ako sa ginawa nya. Bakit ba ang tense ko sa babaeng to.


"Queen Ai Shimizu." Linahad nya ang kamay nya sakin offering a handshake. Inabot ko ang kamay nya at sasabihin na sana ang pangalan ko ng inunahan nya na ako.


"Prince Ivan Black III, right? You're famous." Nakangisi na sabi nya, tumango tango nalang ako habang may nakatapal na di maalis na smirk sa mukha ko.


"Well I know that, I'm handsome." dere-deretso kong sabi. Inirapan naman nya ko, tsk. Can't she see my face, its really the true definition of handsome.


Umiling iling nalang ako sa iniisip ko. Ang gwapo ko, kaya siguro natatahimik sya? Kase na-intimidate sya sa kagwapuhan ko.


"Wala kase talaga akong alam sa mga student council stuffs like this, can you just forgive me for hitting you with that book?" Napataas ang kilay ko. So akala nya iyon ang dahilan kung bakit pinasama ko sya dito at ginawang sekretarya? Well, mas maganda naman yong dahilan kesa naman akalain nya tatamad tamad akong mag basa.


"I almost broke my nose you stupid." Arte kong nasasaktan padin at hinawakan ang ilong. I think it worked, dahil nanlaki ang mata nya at mukhang nag alala. Napangisi ako ng tago, syempre dapat di sumablay ang plano ko. Pabor sakin na sya ang magiging sekretarya, una mukhang matutulungan naman nya ako kahit papaano, pangalawa di sya katulad nung iba na gusto akong gahasain, pangatlo maganda sya, pang apat balewala sakanya ang klase nag cutting siguro sya kanina kaya; kayang kaya ko syang hiramin mula sa mga prof. Prefect syang sekretarya. Ang talino ko talaga.


"What are you smiling at? Don't tell me you're thinking dirty thoughts. Eeeew." Tila nandidiri na sabi nya saakin. Inismiran ko sya. Nang nilingon ko sya nag babasa ulit sya ng papel. So back to that Death Race, babasahin ko nga ng maigi.

Loving the Mafia Heir  [ COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon