LTMH-28: Awake

1.3K 31 0
                                    

Queen's POV

"Queen?" Unti unti kong minulat ang mga mata ko at sinubukang magsalita pero walang lumalabas na boses

"Wag mo ng pilitin honey! Oh my god. Who taught you to be that brave? You almost got killed. But thanks to you, you and Ivan are safe!" Naramdaman ko ang pagyakap saakin ng Mommy ni Ivan.


"Don't worry you're fine now! Just rest a bit!" Napaka energetic naman ng Mommy ni Ivan ngayon. Di naman sya ganon ka energetic nung una kameng nagkita.


"Are you ok na Queen?" Nagulat ako ng biglang may pabalibag na binuksan ang pintuan at ang lalong kinagulat ko marahas na hinawi ni Ivan yung Mommy nya para malapitan ako.


Bumungad ang nag aalala nyang mukha at naramdaman ko ang marahan na haplos ng nanginginig nyang kamay. I felt the familiar comfortable warmth.


"Sht you got me shaking back there! And how the fck did you do that! Alam mo bang isang assassin-" napatigil sya mid sentence at nag alinlangang ituloy ang sasabihin nya. Bakit?


"I- I- I" sinubukan kon mag salita pero hindi talaga e. Anong problema sa lalamunan ko parang sobrang tuyo. Na-damage ba vocal chords ko kaya di ako makapag salita? Tsk.


"Shhhh. Hush, don't do that! Wag kang mag salita. Just....just relax. Ok?" Hinawi nya ang buhok ko at hinaplos ang pisngi ko. Napapangiti ako sa isip ko ng dahil sa ginagawa nya.


"Mabuti nalang gising ka na." Nakangiti nyang sabi bago umupo sa gilid ng kama.


What the fck are you doing Ivan!? Unti unting lumapit ang mukha nya papalapit sa mukha ko. Unconciously naramdaman ko ang lakas at ihinarang ko ang palad ko sa mukha nya para mapiit ang paglalapat ng labi namin.

"What was that Queen!" Asar na sigaw ni Ivan. Umiling lang ako sakanya, di padin ako makapag salita, at pakiramdam ko tuyong tuyo talaga ang lalamunan ko. Kaya tinapik ko ang pisngi nya at nginuso ang tubigan sa likuran nya.

Pero nagtaka nalang ako ng lumapit uli ang mukha nya sakin. Kaya tinampal ko sya sa pisngi at tinuro na ng maigi ang pitsel ng tubig.

"You want to drink?" Tanong nya kaya tumango tango ako. Pumunta sya don at pinagsalin ako ng inumin sa isang baso. aabutin ko na sana yon pero sya na mismo ang nag painom saakin. Well its a good thing, medyo nanghihina pa kase ang katwan ko.

Parang na-drain ang katawan ko. Ilinibot ko ang mata ko sa kabuoan ko at nakitang may cast ako sa kaliwang braso ko. What the? May mga stitches din ako sa magkabilang braso.


"How many hours was I asleep Ivan?" Tanong ko sakanya.


"You've been out for a week Queen." Napanganga ako sa sinabi nya. Talaga? Isang linggo!?


"You're kidding! Sila Faye alam na nila? Si Xander-"


"Really? Thats what you're thinking about right now si Xander? Why can't you see that I'm the one here hindi sya." Napatikom ako ng bibig dahil sa pag sasalita nya, pain present in his voice, somehow I can feel it too.


"Woah woah hold on there. Chill! I was just asking if my friends are ok? Don't go all jelly on me, baby." Tatawa tawa kong sabi kahit medyo mahirap, I can still manage tho.


"You're killing me Queen."


"But you're keeping me alive and kicking."


Loving the Mafia Heir  [ COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon