LTMH: LAST and INTRO

3.2K 45 5
                                    

Queen's POV

It's been months since the day I got the crown from Ivan, actually it has been 5 months. At matapos ang pangyayareng 'yon sinubsob ko na ang sarili ko sa trabaho at sunod sunod din ang pagtanggap ko ng mga misyon, simpleman o mahirap wala akong ano ano tanggap lang ng tanggap. Ganon ang ginawa ko araw araw, wag lang madapo ang pag iisip ko ukol sa mga bagay na nangyare saakin noon. 


Kahit na mahirap makalimot ng nararamdaman, kaya ko namang wag nalamang pansinin, kayang kaya ko namang ipagpasawalang bahala ang nararamdaman ko para sakanya at napapadali yon dahil hindi ko naman na sya nababalitaan at wala na akong planong alamin ang mga bagay na bago tungkol sakanya. 

Napailing nalang ako ng bigla na naman akong napatulala sa kawalan habang nag su-supervise ng mga on training gang members. "Queen, how's it going here?" Tumango tango lang ako kay Faye bilang sagot sa tanong nya. 

"So far.... wala naman ng nanggugulo sa area. Pede ka na munang umuwe Queen. Alam kong miss mo na ang mga magulang mo." Biglang sumulpot si Adi sa isang gilid.  May hawak hawak na iPad. Nakakunot ang noo nya kaya nagtaka ako kung ano ang binabasa nya at di nya manlang kame matignan habang kinakausap. 

"Di na. I'm not really into hiding again. Puro pagtatago nalang naman ako kapag nasa Japan ako. Hindi ko din naman sila makikita. Kaya I'm fine here, besides I want to be with you guys. Why Adi? Do you want me to leave?"  Alam kong hindi yon ang point nya pero gusto ko lamang syang asarin. 

"Of course not! Are you insane, why would I want you to leave." Hysterical nyang sabi. Napapailing nalang ako dahil hindi agad na gets ni Adi yung joke ko. I was just kidding with her. 

"Wala naman siguro tayong gagawin ngayon 'no?" Tanong ko sakanila na tinanguan naman nila. We need some relaxation time, bonding kumbaga. So without a word, I dragged them with me upstairs and then gathered clothes. 

"Let's go on a vacation." Nasa harap na kame ng sasakyan namin bago ko pa sabihin ang mga salitang yon, halata ang pag dedebate nila sa isip nila na ayaw nilang sumama- Er- si Adriel lang pala ang may pag aalinlangan si Faye kase mukha naging mas excited pa sakin sa kakatalon nya at pagtatanong kung saan pupunta. 

"What about the Gang? Wala tayong kaplano plano." May point sya pero, may mga mapagkakatiwalaan naman kame ditong tao. 

"Pwede naman nating iwanan muna ito kay Timothy okaya kay Shawn!" With that I got into my car. At ganon din ang ginawa nila sa kani-kanilang kotse din sila sumakay. I leaded the way to one of the most important places for us here in the Philippines. Ang vacation house namin doon kase kame palagi nakakagawa ng mga memories at laging tumatambay kapag kailangan namin ng peace of mind. 

Through the phone narinig ko ang boses ni Faye na excited padin ang tono. "Queen! Sa Vacation House ba tayo?" I nodded kahit hindi naman talaga nya ako nakikita pero gets na nya yon, silence means yes. Medyo malayo lang naman iyong Vacation House namin mga tatlong oras lang ang byahe mula sa HQ. 

Napansin ko ang pamilyar na magubat na gilid ng daan, napailing nalang ako ng mag flash sa isip ko ang daan patungo sa Safe House nila Ivan, gantong ganto din 'yon. Naaalala ko pa yung paraan ng pag buhat nya saakin noong huling beses akong magpunta doon. Yung mga mata nyang parang hindi na kaya pang ihiwalay ang tingin saakin, yung labi nyang nakakaadik sa sobrang lambot, yung amoy nyang sobrang bango tas kahit napawisan na sya ang bango bango padin nya- 

Napailing ako ulit ng ilang beses sa iniisip ko, Stop this Queen! You're torturing yourself by thinking of him. This just means that I'm not completely over him kahit na ilang months na kameng hindi nagkikita, kahit ilang beses kong i-divert ang atensyon ko sa ibang bagay, di ko padin sya nakakalimutan at isa yong mahirap na bagay na gawin para saakin. This is getting frustrating over and over again. 

Loving the Mafia Heir  [ COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon