Queen's POV
Nagmulat ako ng mata dahil sa ingay na narinig ko. Bumungad sakin si Faye na nanunuod ng TV, Anime ang pinapanuod nya. Tinignan ko ang paligid, bakit wala ata si Adriel.
"Nasa mall si Adi! Nag g-grocery." Oo nga no? Kailangan ko padin pumasok sa school. Napakamot ako sa ulo ko. Wala pa kong gamit.
"Kanina pa ba?" Tanong ko sakanya. Kailangan ko pang bumili ng gamit.
"Nope. Medyo kakaalis lang nya bakit?" Tanong nya sakin pabalik.
"Kaninong kotse dala nya?" Tanong ko ulit.
"Sakanya. Bakit?" Tanong nya ulit.
"Good then. Peram ako ng kotse mo." Kinuha naman nya sa bulsa nya ang susi nya't inabot saakin.
"Pero bakit?" Tanong nya.
"Bibili akong gamit. Text Adriel, tell her to meet us at the mall." Utos ko sakanya at mabilis naman nyang tinext si Adriel.
"Tara?" Tanong ko sakanya. At tumango naman sya saakin. Binuhay ko ang makina at ilinabas ng bahay ang kotse. Kung siya nakakahilo mag drive, ako nakakawala ng kaluluwa. Mabilis kong pinaharurot ang kotse't ilang minuto lang nasa harap na kame ng Mall.
"Woah. Sayo na ko magpapaturo."
Ipinark ko na ang sasakyan at pumasok na kameng mall. Sinabi ni Adriel iintayin nalang daw nya kame sa National Book Store. Bago paman kame makapunta sa National Book Store, may tumawag sa pangalan ni Faye. Tatlong lalaki na medyo pamilyar saakin. Wait san ko nga ba to nakita?
"Oy Faye. Tapos mo na yung report natin?" Tanong nung matangkad, lahat pala sila matangkad. Pero eto yung mukhang masaya kasama basta yung presence nya parang party person? Yung ganon? Pero don't judge the book by its cover!
"Pano yung assignment ko?" Yung isang lalake naman na mga ilang inch na masmaliit dun sa isa na naunang nagsalita.
"Tsk." sht! Akalain mo nga naman o. Kaya pala pamilyar sila sa mata ko. Sila yung muntik ng makabangga saakin sa Park. At ngayon nakatitig saakin yung sinipa ko. Umirap ako sakanya't tinitigan ng blangko.
"Wait si Miss Maninipa!" Sigaw nung unang nag salita.
"Ha? Wait magkakilala kayo?" Tanong ni Faye saamin.
"Hindi" -ako
"Oo" - yung lalaking sinipa ko.
BINABASA MO ANG
Loving the Mafia Heir [ COMPLETED ]
Romance[FIRST BOOK OF THE MAFIA SERIES] ******* "Ivan." "Queen. I need to tell you someth-" "Its fun playing with you Ivan." "Ivan. I need to end this game of ours" I'm sorry, Ivan. I need to do this, tayo lang din ang mahihirapan, hindi tayo pede. I love...