Queen's POV
I opened my eyes and I saw a familiar play ground. I started to walk towards the swing and held the chains lightly before sitting. I hummed a happy tune as I pushed the ground so that the wing can move.
"Queen!" Napalingon ako ng may tumawag saakin. Only to find him with his uniform and a boyish smirk plastered on his face. Pinanuod ko syang lumapit saakin at umupo sa katabi kong swing.
"Pano mo nalaman na nandito ako?" I asked as I kicked the sand on the ground, liningon ko sya ng ilang minuto ay di padin nya ako sinasagot, nagulat nalang ako ng makitang nakatingin na sya saakin.
"Syempre, tambayan natin to e."
Tumayo ako't inayos ang suot kong uniform. Tumingala at napangiti dahil sa ganda ng mga ulap. Napalingon ako sa kanya ng marinig ang paglapit nya saakin. He smiled at me and it made my heart beat faster than normal.
"Di ka ba nag sasawa?" Bigla nyang tanong sa tabi ko.
"Saan?"
"Sa lahat. Sa pag tratraining, sa buhay mo? Sa mundo." Napailing ako bilang sagot. Kahit na mahirap ang buhay ko bilang anak ng isang mafia di ako mag sasawa sa buhay ko, masaya naman ako at di ako pinipilit nila Mommy sa kahit na anong di ko gusto.
Nag taka akong tinignan sya ng maramdaman ang kamay nya sa kamay ko. Nang tiningala ko sya'y sinalubong nya ako ng isang matamis na ngiti.
"Kase ako sawa na ako sa buhay ko Queen. Ayoko na. Di ko na kayang lumaban." Kumunot ang noo ko. Ngayon ko lang sya nakitang nag kakaganto. Bakit? Wala naman syang nakakaaway at wala syang problema sa buhay a?
Malakas din sya kaya di sya pedeng ma-bully. Sya pa nga ang parating nag tatanggol sa akin sa school.
"Wag kang bibitaw ha? Dapat lagi kang matatag. Wag kang mag sasawa sa buhay mo. Ok ba yon Queen?" Tumango ako ng wala sa oras. Tila na nginginig ang kanyang boses at parang hirap na hirap syang sabihin yon.
"Queen.." I hummed asking why. At liningon sya. Pero nagulat ako ng makita ang dugong tumulo mula sa kanyang bibig.
"Knight! Anong nangyayare! Tell me!? Sht. Tulong!" hinawakan ko ang magkabilang balikat nya at nakita ang pag patak ng luha ko sa mukha nya.
"M-masaya ako queen. K-kase u-umiiyak ka pa- pa-para saakin." Tumaas ang kamay nya para punasan ang luha ko. Pero lalo lang akong naiyak sa ginawa nya.
He smiled weakly at me and a tear fell from his right eye.
BINABASA MO ANG
Loving the Mafia Heir [ COMPLETED ]
Romance[FIRST BOOK OF THE MAFIA SERIES] ******* "Ivan." "Queen. I need to tell you someth-" "Its fun playing with you Ivan." "Ivan. I need to end this game of ours" I'm sorry, Ivan. I need to do this, tayo lang din ang mahihirapan, hindi tayo pede. I love...