LTMH-13: A night with the Reapers

1.8K 35 0
                                    


Queen's POV



Iminulat ko ang mga mata ko at nakita ang sarili sa loob ng Office ni Ivan. Wala na ang nagkalat na papel at malinis na ang buong Office. Bumangon ako at nagtaka ng hindi makitang nakaupo sa desk nya si Ivan.


I fished my phone inside my pocket and dialed Adriel's phone. After a second she picked up right away.


"What's up Queen?"


"How's the gang doing?"


"Everything's fine. Wala na ding nagaganap na pag atake mula sa mga masked guys na yon."


"Good. But still tell them to becareful. Di pa natin alam kung sinoman ang nagpapatakbo ng gang na 'yon o gano sila kalakas."


"Hmm. Noted. Nakapag dinner ka na? Do you want to crash my house, talk and do somethings other normal people do?"


"Sounds like a plan."


"We'll be waiting Queen."


By that binaba ko ang tawag at tuluyan ng tumayo at inayos ang damit kong medyo nalukot dahil sa pagkakahiga ko. Did Ivan carried me?


"I'll just leave a note then." Kumuha ako ng isang piraso ng papel at ballpen.


Ilinagay ko ang papel sa ibabaw ng desk nya kung saan makikita nya agad tsaka lumabas na nga Office. Pagkalabas ko wala nang gaanong tao sa labas. Mga nasa rooms na.


Di padin naman masyado gabi at bandang hapon palamang. Nang makapunta akong parking lot agad akong pumunta sa pinaka gilid ng parte nito at lumapit sa kotse ko kaso-


"Tsk. Sino ka ba sa tingin mo ha? Alam mo bang masmahal pa sa buhay mo yun kotse kong ginasgasan mo?" Sigaw ng isang boses ng lalake. Nanggagaling ang mga ingay sa bandang likod ng building, tago ito at malapit sa isang mapunong lugar.


"D-di ko n-naman po. Si-sinasadyan." Nanginginig na sabi ng isa pang boses ng lalake. Dalwang linggo na ko dito ngayon pa lang ako nakakakita ng pambubully, mukhang di naman gaano kalake ang atraso ng lalake dun sa lalakeng nambubully.


"Anong hindi sinasadya. Kahit sinasadya o hindi, nagasgasan mo ang kotse ko." ngayon medyo malapit na ako sakanya. Napairap ako sa sitwasyon ng lalakeng inaapi. Kinukuwelyuhan sya nung lalakeng nabangga daw ang kotse, at bahagyang nakalutang sa era ang lalakeng binubully.


Typical scene. Its just less apealing kase walan dugong makikita. It would be much more fun seeing blood right?


"B-b-babayaran ko a-ang mga gastusin. Ipapaayos ko ang sasakyan mo." Nanginginig padin na sabi ng lalaki. Pero walang pasabi lang syang inuntog nito sa pader sa likod nya at nginisian.

Loving the Mafia Heir  [ COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon