Jackson's Point of View
Maaga akong nagising, as in maagang-maaga. Di ko ata makalimutan yung mga kaganapan kagabi, napakabilis naman kasi.
Magpapanggap na lamang akong boyfriend pa ng Evil Boss ko, bakit hindi pa kasi si crush ko nag-aya na magpanggap bilang boyfriend niya eh.
Iritado akong pumasok ng bathroom para magbabad sa bath tub, maaga pa naman, leche bumabalik yung mga napag-usapan pa namin kagabi.
Last night conversation
Halos matapos na kaming kumaing tatlo, pagkatapos kaming iwan na lang bigla ni Mr. Jerwin Van Caster. Anong meron dun at nabigla pa ata nung ipakilala ako nitong impaktong ito sa kanya, mukhang nagdilim ang mukha niya iniwan na kami.
Di ko man na feel yung kamay niya pero inisip ko na nagselos siya dahil mas cute ako sa kanya hahaha, pero siyempre may tampo pa din ako sa Evil Boss ko.
"Halos di mo ginalaw pagkain mo?" Sabi sa akin ni Mr. Creed. "Okay lang ba sayo ang mga nangyari kanina" sunod na tanong niya.
"Eh kung sabihin ko sa inyo na ayoko ng plano niyo, will you kick me out of my work?" Mataray kung sabi sa kanilang dalawa at tumitig ako kay Evil Boss ko.
"Magsalita ka naman kasi insan baka masira pa plano mo" si Tyler
"Okay fine, just stick to my plan Jackson and I will double your salary" anang sabi ni Evil Boss ko sa akin.
"Para sinasabi niyo sa akin na mukha akong pera niyan, saka ganyan ka ba magmakaawa?"
"What do you want ba?" Si Izeik
"Simple lang, tell me the story why you and Jerwin broke up" sabi ko at sumandal ako sa king upuan at nagde-otso pa haha lakas ng confident ko te
"Yun lang ba"
Epal na Author: (so magkukweto po si Izeik seriously, kaya ihanda nyu na ang unan at baka makatulog kayo, mental block lang kasi ang peg kaya more on convo ang storya. Pero kasali naman kasi ito kaya pagtiyagaan na lang)
Izeik Story ‘I hate to tell this Jackson my story with Jerwin butI have to do it’
Me and Jerwin are best friends since college, we're classmates and we're always together every time we had a vacant time or every lunch break. Lagi nga nila kaming tinutukso that we are in a boyfriend thingy, sa amin naman di pa sumasagi sa isipan yung bagay na. After we graduated, naisipan naming magtayo ng business. He was the one who is behind this big company I have right now. Nung una eh kuya ko pa ang naging President ng Kompanya namin dahil mas matagal ng may karanasan yung kuya ko sa business na ito, kaming dalawa muna ang tumayong kanang kamay ng kuya ko. Tapos I've got a feeling for him na hindi ko inakala, ng umamin siyang may crush sa kuya ko. Nagselos ako sa kanya at nagtapat na I want him more than a best friend, hindi ako papayag na sa kuya ko siya mapunta kahit imposible pa na magkagusto ang kuya ko sa kanya. After one year, sinagot naman niya ako. Inaya ko siya na ma-engage na kami, he said yes. Nung araw ng engagement namin hindi siya dumating at naging sila pala nang kuya ko. It hurts na akala mong imposible, mangyayari din pala, my brother stole the love of my life.
Back to Jackson's POV
Tumigil siya sa pagkukuwento at nangingilid na ang kanyang luha sa kanyang mga mata, pinipilit niyang pigilan ito dahil nandito kami sa mataong lugar at take note sa birthday pa ng ex niya. Nakita ko din ang kabilang side ng katauhan ni Mr. Kingz (buti naisipan ng author na Mr. Kingz ang itawag niya kay Izeik).
"Okay, payag na ako. Pero hindi naman yan magtatagal di ba?" Sabi ko sa kanya at kumuha ng isang basong champagne at makikipagcheer sana ako.
"Mukhang nagkakasayahan kayo diyan?" Sabi ni Jerwin ng biglang tumambad siya sa harapan namin.
BINABASA MO ANG
Just Us "Post It" (boyxboy)
Teen FictionIt's the story of Jackson Chance being a secretary of the famous Iziek Kingz. Magkahulugan kaya ang loob ng dalawa? Paano isi-share ni Jackson sa mundo that being in love with the same gender is the same as true opposites couple.