Chapter 32

1.2K 42 2
                                    

I wish na meron akong inspirasyon para mabilis akong makapag-update ng story ko. Pero pipilitin ko pong matapos ang story ko kahit na matagal akong mag-update, hope you understand. 

Medyo malungkot din pala si author ngayon kasi nag-fail siya ng isang subject sa semester na ito, pero pagdamutan niyo na ang chapter na ito :))

____________________

Iziek's Point of View

To all the things that happened, there is one thing that got me shocked when Albert happens to slip every words about the true feelings of Jackson to me.

It was a week now when I got mad at Jackson, I'm so dissapointed to him. There are lots of secretary work at me but he was the only one I trusted 'coz I thought felt I a special something about him.

Galit na galit ako sa kanya pero ng madulas sa pagsasalita si Albert parang bulang naglaho ito, it was like I felt happy hearing that news to me.

Bigla na lamang na hinila ni Tyler si Albert matapos magsalita ito sa akin, may alam ba siya sa feelings sa akin ni Jackson. Naupo ako ng matagal sa restaurant na kinainan namin hanggang nagbigay ang isang waiter ng payslip, di na kasi nakapag-bayad sina Tyler sa kamamadali nila sa pag-uwi.

Pagkatapos kong mabayaran ang kinain namin, agad akong sumakay ng kotse ko at pinaharurot ito papunta sa taong akala ko ay kakampi ko din. Nais kong malaman kung totoo nga ba ang ipinaparatang sa kanya ni Tyler, bigla kong itinigil ang pagmamaneho at itinabi ang kotse ko ng maisip ko nang tingnan ang envelope na iniabot sa akin ni Tyler. Binigay kasi sa akin ito ng waiter bago ako umalis kanina sa restaurant kaya kinalma ko muna ang aking sarili at siguraduhin ko ang totoo bago ako gumawa ng hakbang.

Pagkalabas ko ng mga papel kung saan nakapaloob ang mga impormasyon, binasa ko isa-isa at may mga kopya pa ng mga pekeng dokumento na naglalaman ng mga binalak at mga balakin namin sa kompanya. Mas nagulat pa ako ng makita ang isang agreement ng mag-ama at ng iilang stockholder ng Kingz Company na nagsasabi na ibababa nila ako bilang presidente either they will throw me away from my own company, Jerwin and I both build the company but he decided to manage it on my own when my brother died from the accident. Kaya pala after a week or so bigla na lamang siyang nag-kumpirma na magiging part na ng management ang dad niya and shares a big amount in our company, balak pala nilang padoblehin o patriplehin pa ang pera nila then after that, they will throw me out of the company.

Gusto kong magwala but I am not in the right place, hindi na ako nagdalawang isip na tawagan isa-isa ang mga highers except sa mga tao na kabilang sa listahan na kakampi nina Jerwin. Pagkatapos noon, tinawagan ko si Jerwin to come on to Mr. Grant for some paper work.

Agad din akong bumalik ng kompanya and we held a secret meeting, hindi dapat magtagumpay ang binabalak na pang-aagaw sa akin ni Jerwin at ng Dad niya sa kompanyang itinayo ko. Nais ko ding itama ang dapat itama lalong-lalo na sa isang tao na dapat na nananatiling sekretarya ko ngayon, I will find a way after this anomaly and I will make it up to him.

Pagkatapos ng pag-uusap namin ng mga highers, na-consolidate ko na sila agreeing to my decision to let go of the Caster shares and change them with the new one.

Nang gabing yaon, bumalik si Jerwin dala ang mga papeles na pinakuha ko kay Mr. Grant. I want to punch him right in front of his face but I made to calm myself. Gusto ko siyang mapahiya sa harapan ng mga highers kasama ng chairman na dad niya sa darating na linggo, nais ko na ding matapos ang lahat ng sa amin.

Just Us "Post It" (boyxboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon