Chapter 13

1.4K 42 2
                                    

Super busy na ako ngayon dahil halos whole day yung klase ko, hirap pa namang maging inhenyero hehe. Btw, sisikapin ko pa ding magsulat at iyuloy ang storyang ito. Please vote and leave a comment after you read it :)

_____________________________________

Jackson's Point of View

Feeling ko nakahiga ako sa malambot na kama ngayon, ang bango nito at alam ko na panlalaki talaga ang amoy nito. Naramdaman kong masakit ang ulo, unti-unti kong minulat ang aking mga mata.

 Nang naglinaw na ang aking paningin, nanibago ako sa lugar. Kaninong kwarto ito? Nasaan ako? Teka, ano bang nangyari sa akin? Pilit akong nag-iisip at umupo ako sa pagkakahiga.

 Biglang bumukas ang pintuan ng kwarto.

 "Gising ka na pala" bati ni Izeik.

"Sir, anong ginagawa ko dito at paano ako napunta dito?" tanong ko sa kanya.

"Relax, you get drunk last night"

 Hinawakan ko ang ulo ko at inaala ang mga pangyayari kagabi, Aarrrrggghh wala akong matandaan bukod sa nakita ko si Tyler na may kahalikang isang stranger kagabi sinama pa nito sa kung saan

 "You remembered now what happened last night?" Tanong ni Izeik na wari'y kinakabahan.

"Natatandaan ko lang po Sir na uminom nga ako ng alak kaso" parang na-tense lalo itong EB ko. "Kaso wala na akong matandaan after eh" nag-sigh bigla siya. "May nangyari ba Sir?" Tanong ko sa kanya.

"Nothing, maybe...you get up we're gonna be late at work"

 Last sentence he said and leave me inside the room, napatakip na lang ako ng mukha ng ma-realise ko na nasa kwarto pala ako ni EB ko. Pero pansin ko na mild lang ang pakikipag-usap niya sa akin, maganda ata gising niya ngayong araw na ito.

 Pagkatapos ko maligo at nakapagbihis lumabas na ako ng kwarto ni EB ko, alam ko na dito ako nakatulog at naligo na din at the same time. Wala akong bagong damit kasi biglaan lang ang nangyari pero heto nakahanda na lang bigla ang mga susuotin ko ngayon araw.

 Sinalubong ko si EB na naalis ang mukha niyang anghel kanina na ngayon ay nakasimangot na at kulang na lang tubuan na ng sungay.

 "May problema ba Sir?"

"My dad is drinking again these early morning"

"What, asan siya?"

"He's not here, he's maid just called me. Let's go"

 Nakwento ko ba na maganda ang bahay ni EB ko, napipinturahan lang ito ng dalawang kulay. White and Brown lang ito, bago at latest pa ang mga gamit niya dito. Hindi ko alam pero daig pa niya ang bahay ng Presidente ng Pilipinas, paglabas namin dito dumiretso kami sa garahe nila at may anim itong mga sasakyan.

 So, nakasakay na kami sa isang lambourghini na kotse. Hindi siya gumagalaw at nakatitig lang sa manibela ng kotse, ayaw ba niyang umalis?

 "Sir, di pa ba tayo aalis?"

 "Can we go somewhere else?"

"Huh, may trabaho po tayo ngayon"

"Nope, just cancel our appoinments and let's go somewhere else today"

 Ini-start na niya ang kotse at may remote siyang kinuha at pinindot ang green button.

 I check my phone at tiningnan yung mga appointments ni Evil boss ko, kapag ginusto niya dapat mangyari agad. May 3 meetings siya na kailangan kong i-cancel kayag tumawag na ako sa kanila to set a new date for the meeting.

Just Us "Post It" (boyxboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon