*First Day of School*
Sampung araw na mula nang dumating sina tita Jen dito sa Pilipinas at ngayon Pasukan na ulit.
As usual, sa iisang school lang kami ipinasok ng mga parents namin.
Me as, Grade 8.
And him as, Grade 10.
Sa loob ng sampung araw na 'yon marami talaga ang hindi ko inaasahang pangyayari ang naganap. At ang mga nangyari na yun ang mas lalo pang dumagdag sa galit na nararamdaman niya sa akin.
Magkasabay kaming pumasok ngayon at sinasabayan ko siya sa paglalakad papasok sa gate.
"Ang bilis mo naman, hinihingal na ako." Reklamo ko dahil pakiramdam ko tumatakbo ako habang sumasabay sa kanya dahil sa laki ng mga hakbang niya.
Hindi niya ako pinansin, tuloy tuloy lang siya sa paglakad.
Pagdating namin sa hallway. I saw a two bitches smiling at me, hindi magandang ngiti!
I rolled my eyes at hindi sila pinansin.Ilan yata 'to sa mga nakalaban ko na when I was Grade 7. Alam niyo naman, kilala ako bilang warfreak at spoiled na tao dito sa school yung iba natatakot na sa akin pero may iba pa rin na kinakalaban ako.
Tulad nalang ng dalawang babae na 'to na hindi ko inaasahang patirin ako nang dumaan ako sa harap nila.
Kaya na out of balance ako at natumba.
Hindi man lang ako tinulungang makatayo ni Seth. Tumigil lang siya sa paglalakad at tiningnan ako.
When I hear the two bitches laughing so hard, nabuhay ang dugo kong may pagkamaldita!
Nakatayo sila sa harapan ko.Hinawakan ko ang magkabilang paa nilang dalawa, tumayo ako at buong lakas na hinila ang mga paa nila pataas.
Kaya sumalampak ang katawan nila sa sahig.
Kinuha ko 'yong baon kong tubig sa bag at ibinuhos iyon sa kanila.Namumula ang mukha nilang dalawa, siguro sa pagkagulat at sakit ng pagkakatama ng katawan nila sa sahig.
They are both speechless sa ginawa ko."Tsss. Two weak bitches!" Pairap na sabi ko sa kanila at nag flip hair pa.
Hinabol ko naman si Seth na ngayon ay naglalakad na ulit. Tssss hindi man lang ako pinag tanggol nasira tuloy ang beauty ko.
"Ang aga-aga nakikipag away ka!" Narinig kong sabi niya nang magkasabay na kaming dalawa.
I snapped my fingers!
"Finally, nagsalita ka na. Ang ganda pala ng boses mo noh?" Nakangiting sabi ko sa kanya.
Napailing nalang siya at biglang pumasok sa isang room.
Natigilan naman ako nang mapansin kong, nasa building na pala ako ng Grade 10.
Wengya! Nasa kabilang building pala yung Rooms ng Grade 8. Hindi ko namalayan sa kakahabol ko sa walangya kong future husband.
Dalawang beses ko ng nilibot ang buong campus ngunit hindi ko siya nakita. Nagtatago yata?
Nang makaramdam ako ng pagod, napa upo ako sa isang bench.
At napangiti nalang sa kawalan dahil naiisip ko nanaman ang dahilan kung bakit nadagdagan ang inis na nararamdaman sa akin ni Seth.Flashback
Hindi ako mapakali sa kakasigaw habang pinapanood ko ang malapit ng matapos na laro nina Seth at ng mga kalaban nila.
Naglalaro sila ng basketball dito sa isang basketball court sa loob ng subdivision.
"Yow! 3 points! Nice kuya Chris!" Sigaw ko ulit nang maka puntos na naman ang team nina Seth.
BINABASA MO ANG
I Love You, Until My Last Breathe(COMPLETED)
HumorCatherine Alexa Lheman is a Spoiled brat girl who desperately fell inlove with her Ideal Guy named Seth Cortes. Even Seth always ignore her pressence and efforts she still don't lose hope that maybe someday, Seth will love her back. Is it possible o...