CHAPTER 10

54 18 2
                                    

( Ang istoryang ito ay tanging imahinasyon lamang ng may akda. Ang bawat pangyayari na naisusulat sa bawat kabanata ng istoryang ito ay galing lamang sa malawak na imahinasyon ng may akda. Kung mayroong pagkakahawig o pagkakapareha sa ibang istorya ay hindi sinasadya.Maraming Salamat ♥)

STEVEN'S POINT OF VIEW

N-Nakita ko siya sir. N-Nakita ko a-ang may g-gawa niyan” diretsong sabi niya sa akin! Pakiramdam ko nanindig lahat ng balahibo ko sa huling sinabi niya! N-Nakita niya!!? Dammit! B-Babae siya at g-galit na galit siya. N-Nakakatakot.. N-Nakakatakot s-siya Sir” dagdag pa nito at tuluyan na ngang humagulgol!

Mabilis ang naging pagtayo ko nang maramdaman kong umakyat ang init ng dugo ko sa ulo ko! Dammit! Walang lingon lingon ay nilisan ko ang kwartong 'yon at mabilis na naglakad na halos takbuhin ko na ang daan papunta sa kwarto ko! Sana mali ang iniisip ko... Sana mali ang iniisip ko!!!  Paulit ulit kong sabi sa utak ko habang tinatahak ang daan papunta sa aking kwarto.

Nang makarating ay agad kong tinulak ang pinto na nagdulot ng malakas na tunog na umalingawngaw sa tahimik na paligid. "Leah!! Nasaan ka?!!" Sigaw ko at iginala ang tingin sa paligid pero hindi ko siya nakita! "Damn Leah! Where the fvck are you!? Magpakita ka! Dammit!!" Lumapit ako sa study table ko at ibinato lahat ng gamit na naroon! "Magpakita ka!!!!" Naghihisteriko kong sigaw!

"S-Steven" napahinto ako nang may magsalita sa likuran ko! "Steven" tawag niyang muli kaya mabilis akong humarap sa kanya! Si Leah!! Hindi siya naka visible state ngayon but I can still manage to see her dahil nga I have a fvcking third eye! "B-Bakit mo ko hinahanap? Miss mo na ako 'noh?" Nakangiti niyang sambit at saka naglakad palapit sa akin “Payakap 'nga"

"-----Stop!" Pigil ko sa kanya bago niya pa maihakbang ang paa. "DON'T YOU DARE" May diing sambit ko kaya mabilis na napalitan ng pagtataka ang ekspresyon ng kanyang mukha!

Napa singhal siya . "Ginu-good time mo ba ako?" Tanong niya atsaka natawa. Kunot noo naman akong nakatingin sa kanya. "Sorry to say my dear Steven but------" she crossed her arms then she walked towards my direction. Napa atras naman ako. "-----you're not actually good at it" bumasangot siya at napailing na animong nang aasar.

She keeps on walking forward while I keep on stepping back trying not to be close on her. Napayuko ako and then I closed my eyes and tried to calm myself.

"You know what? You're kinda cute" rinig kong sabi niya sa may harapan ko kaya alam kong malapit lang siya. With my eyes closed, mabilis ko siyang hinawi and then push her hard with all my strength! Fvck! I immediately opened my eyes nang may marinig akong kumalabog sa sahig!

"L-Leah" I said as I look at her blankly. She is now lying on the floor dahil sa pagkakatulak ko sa kanya! She is now on her visible state! That fast!? Dammit!

“S-Steven” she tried to stand and I didn't bother to help her even though I want to. It's not like that I am totally mad at her , I just---err I just can't help myself to fvcking hate her pagkatapos ng ginawa niya kina Manang Lora. “Ano b-bang problema?" She asked. She is now looking directly into my eyes with full of curiosity. “M-May nagawa ba akong m-mali?”

Bahagya akong natawa. “Mali?” she just nodded. “Have you ever heard the word pretending , Leah?” I asked pero hindi siya sumagot. “Because that's exactly what you are doing right now”

“Ano 'bang sinasabi mo?” kunot noo niyang tanong.

I grittted my teeth and clenched my fist dahil sa sobrang inis! Hindi kaba napapagod sa katatanggi mong 'yan Leah?!" I almost shout. You keep on pretending that you don't fvcking know what I am stating right now even though you fvcking do!”

Connected HeartsWhere stories live. Discover now