Ryca's POV
Ughh! Can somebody tell me kung bakit nagtyatyaga akong makasama ang dalawang to?? (Andrex and Liara)
Eh landian lang naman sila ng landian sa harap ko.
"Huy Ryca Virgin!" Sinamaan ko ng tingin si Liara dahil sa pagtawag niya sakin ng "Ryca Virgin" Like eeew!! Ano ako? Kanta? Well ofcourse hindi ko pa naisusuko ang bataan pero nakakailang kaya na tawagin kang ganun in a public place. Grr!
"Will you stop calling me that?" Irita kong sabi sa kanya.
"Don't wanna." Then she laugh mockingly. Urrghh! The nerve of this girl!
"I hate you!" At nagdadabog akong lampasan siya.
Nandito kami ngayon sa mall, Panu ako nakasama dito? Well.
**Flashback**
(Minutes ago)
"Babe. Nagugutom na ako." At nagpout pa sakin si Jero.
Awww. So cute. Hehe.
I pinched his cheek. Pero mahina lang.
"Tara na sa canteen." Yaya ko sa kanya and holding hands while walking kami ngayon patungo sa canteen.
"Ako na oorder babe. Ano gusto mo?"
"Pizza babe. And Pepsi. Thanks." I said. Humalik siya sa cheeks ko at tumungo sa counter. I played temple run on my phone while waiting for my boyfriend. Not too long at nakabalik na siya dala ang pagkain namin. Tahimik lang kaming kumakain nung biglang dumating si Ayen.
"Nandito pala kayong dalawa." Sabi samin ni Ayen.
"Makikitable ka ba?" I asked. But she shook her head.
"May naghahanap kasi kay Jero. Sumugod siya sa Journalism room kanina. Ang warshock niya ha." Sabi ni Ayen. Nagkatinginan lang kami ni Jero na waring nagtatanong ako pero he just shrugged.
"Eh bat sa JR(Journalism Room) pa siya sumugod? Bat di siya naghanap sa classroom?" Jero asked.
"That, I don't know." Sagot niya.
"Bakit daw ba ako hinahanap?" Tanong ni Jero habang kumakagat sa doughnut niya.
"Ewan. Kausapin mo na kaya. Baka emrgency?" Agad naming tinapos ang pagkain namin. Nakikain pa nga si Ayen sakin kaya panay ang tingin ko ng masama sa kanya.
Naglalakad na kami ngayon papuntang journalism room.
At rinig na rinig namin ang sigaw sa loob.
"NOO!! I NEED TO TALK TO LLOYD!! I NEED TO TALK TO HIM!!" Bigla namang kumabog ang puso ko. Kinakabahan ako. Hinawakan ni Jero ang kamay ko.
Dahan dahang binuksan ni Ayen ang door at pumasok na kami sa room.
Nagulat ako kung sino ang nakita ko.
"Via?" Tanong ni Jero. Siya si Via, Siya ang ex girlfriend ng kuya ni Jero. Yes, May kapatid si Jero. Si kuya Justin Leo. Sa pagkakaalam ko. Si Via ay patay na patay kay Jero kaya niya sinagot si Kuya Leo ay para mapalapit kay Jero. Because nung mga panahong yun ay nagliligawan na kami ni Jero. Malaki ang galit sakin ni Via. Dahil bukod sa lagi kaming magkaaway sa dati kong school at naagaw ko sa kanya ang pagiging queen bee nung second year ako at third year siya. Ahead siya sakin ng two years. Ang alam ko lang, Mag eeighteen na siya.
"Lloyd! Sa wakas andito ka na!" Sabi niya sabay yakap kay Jero. At hindi lang yun. Pinaghahalikan niya pa ito sa pisngi, Sa harap ko! Punyetik! Makakasapak ako ah!
BINABASA MO ANG
The Gangster's Love: Great Circle
AcciónBecause even the hardest person of the gangster world can be broken by love too.