Gangster 25: [Lady Mystery/Kaira Park]

4.2K 104 0
                                    

Kaira's POV

(Timeline, 10 years ago)

"Kaira? Are you there?" Tanong sakin ni Dad mula sa labas ng kwarto ko.

Dali dali akong tumayo mula sa pagkakahiga sa kama ko at pinagbuksan ng pinto si daddy.

"Daddy!!!" Binuhat ako ni daddy at kiniss ko naman siya sa cheeks. Namiss ko si Daddy. Galing kasi siyang States eh. Nagwowork siya. For me daw.

"Anong ginagawa ng little princess ko?" Tanong ni daddy.

"I was playing with my teddy bear dad." I answer and daddy nodded.

Pumasok kami ni daddy sa room ko at pinakita ko sa kanya yung nilalaro ko.

"Ahh. You are playing with Nicole again." Nicole is the name of my teddy bear.

Naglalaro lang ako habang pinapanuod ako ni daddy nung pumasok si mommy.

"Wow. Ang aking mag-ama, nagbobonding."

"Mom!!" Yumakap din ako kay mom at nikiss niya rin ako sa cheek.

Sabay sabay kaming naglaro ng bear sa kama ko.

"You know what mom and dad. I really love this family of ours. I have a perfect family. I love you both!!" I happily said.

"We love you too baby." Dad and Mom said in Unison.

I'm happy having both my parents.

Whenever they're with me. I'm having the happiest time of my life ever.

Kalalabas ko lang ng pinto sa kwarto ko.

Pero nagulat ako nung makarinig ako ng hikbi mula sa kwarto ng parents ko. Sumilip ako sa pinto dahil nakaawang ito ng kaunti.

There I saw mom and dad crying.

"Mike panu na to? I- I can't stand the thought na mawawalan ng ama si Kaira. You know how much devoted she is to our family, right?" Sabi ni mom.

Naguguluhan ako. Bakit naman ako mawawalan ng ama?

"Hindi ko na alam Kara. Iniisip ko palang na mawawala na ako sa tabi ni Kaira ay naiiyak na ako sa lungkot." Wika ni dad.

Bakit mawawala si dad sa tabi ko? May trabaho nanaman ba siya?

"Bakit naman kasi sa dinami dami ng tratrabahuin mo ay ang pagharang sa gawain ng mafia pa?? Mike naman. Ano ng gagawin natin? Hindi naman tayo makakatakas dahil mahuhuli at mahuhuli ka nila." Si mom. Still sobbing.

Nila? Sinong nila?

Ayoko ng makinig.

Usapang matanda yun so hindi dapat ako nakikinig.

Mawawala si daddy?

Ah baka aalis lang kasi may trabaho sa ibang bansa. Yun lang yun diba?

Huwag ka ng mag-isip ng kung ano ano Kaira, You are just a 7 year old kid.

Pumasok nalang ulit ako sa kwarto ko at niyakap ko si Nicole.

Ayokong mag-isip ng kung ano ano.

Weeks passed at hindi ko masyadong inisip ang tungkol sa narinig ko. Pero ang weird lang ni daddy kasi lagi siyang nakadikit sakin at parang ayaw na niyang mahiwalay.

After work ay ako muna ang pupuntahan niya para halikan sa noo, yakapin at sabihan kung ganu niya ako kamahal.

Mas naging clingy siya kay mom. Basta parang mas naging close pa kami sa isa't isa.

The Gangster's Love: Great CircleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon