Chương 8
Edit: Yunchan
***
Xanh biếc như làn xuân thủy ban sớm, đỏ ửng như ánh bình minh sắp lên.
Ta nghe chất giọng trầm khàn của Tễ Lam đọc lên câu này, trong lòng bỗng ngọt lịm như được ăn món mật hoa Linh Tiêu thơm phức. Người có thể viết ra được câu thơ tuyệt vời như thế, nhất định có một lòng yêu thương sùng bái vô bờ bến đối với giống loài đậu đũa đỏ. Hắn ta hay cô ta có quan hệ họ hàng huyết thống gì với ta không nhỉ? Tốt nhất hắn ta hay cô ta là một nhân vật tai to mặt lớn quyền cao chức trọng, có thế một mai khi ta tìm được hắn ta hay cô ta, thì đã có một ngọn núi lớn để dựa dẫm rồi, dù mai sau có gây ra bất cứ sai lầm gì, thì cũng không phải nơm nớp lo sợ như hôm nay nữa.
Ôm ấp trong lòng ước mơ về một tương lai tươi đẹp, ta theo Tễ Lam bước tiếp lên con đường phía trước.
Dọc đường đi vẫn có hàng đống lời đồn đại khó nghe, nực cười hơn là, có một tên yêu tinh xấu hú hồn rắp tâm muốn quyến rũ ta.
"Một tiểu mỹ nhân đáng yêu thế này, sao lại đi theo một tên quái vật tới da còn chưa lột hết chứ?" Đó là một con Bạch Hồ hóa thành hình người, hắn vừa nhác thấy ta và Tễ Lam trên đường, lập tức lủi tới trước mặt mà không thèm suy nghĩ gì, cười làm dáng rồi chìa một cái móng vuốt về hướng ta: "Tiểu mỹ nhân, đừng đi chung với sinh vật bậc thấp này nữa, hay là theo ca ca ẩm rượu, làm bạn phong hoa tuyết nguyệt nhé?"
Nào giờ bộ tộc Hồ yêu luôn thích ỷ vào sắc đẹp của bản thân để mị hoặc người khác, mặc dù ta đã nghe đồn từ lâu, nhưng đây là lần đầu tiên đụng phải. Đáng tiếc là chú em này quá xấu, chưa kể da mặt còn dầy cui, ta thật lòng khó thể rung động nổi, vì thế chỉ đành bình tĩnh xoay mặt qua bên.
Tễ Lam lặng thinh, chỉ nâng mí mắt lạnh lùng lên liếc Bạch Hồ.
Bạch Hồ thấy ta im lặng không đáp, sỗ sàng tóm lấy cổ tay ta, cái mặt cười sung sướng càng phô ra lộ liễu hơn: "Tiểu mỹ nhân, chẳng lẽ muội bị câm à? Đừng lo đừng lo, ca ca có thể trị được hết, chỉ cần muội gật đầu một cái thôi, ca ca lập tức dẫn muội tới Cảnh Thái cốc..."
Đằng sau có tiếng hít khí lạnh vang lên, kèm theo đó là vài ánh mắt ước ao cùng đố kỵ phóng về hướng ta.
Ta không rõ những yêu quái này rốt cuộc ước ao chuyện ta bị tên xấu trai trước mắt dụ dỗ, hay là đố kỵ ta được đến Cảnh Thái cốc gì đó? Nếu là vế trước, thì ta thật lòng muốn ngoái đầu rống to một câu với họ, tặng không cho mấy người đó! Tốc hành đóng gói mang về đi! Chị đây hết chịu nổi rồi!
Đúng lúc này một bàn tay mọc đầy vảy lam đưa tới, di dời móng vuốt của Bạch Hồ xấu trai đi.
"Cảnh Thái cốc không cần ngươi dẫn đường, ta sẽ tự đưa cô ấy tới." Trong đáy mắt vàng như nến của Tễ Lam ngưng tụ một cơn lốc ngầm.
"Chỉ bằng ngươi?!" Bạch Hồ cứ như nghe được chuyện cười, bắt đầu ôm bụng cười nắc nẻ: "Ối giời ơi, còn không chịu tè một bãi tự soi mặt mình đi, tướng tá hệt như con cá bơn, da thì xanh y như thằn lằn!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiên Nữ Giang Đậu Hồng
RomanceTiên Nữ Giang Đậu Hồng Tác giả: Ảnh Chiếu Thể loại: Cổ đại, Hiện đại, Huyền Nhuyễn. Edit: Yunchan Tình trạng Edit: Hoàn thành Truyện được đăng song song trên trang: https://yuntannie.wordpress.com/tien-nu-giang-dau-hong/ Giới thiệu nội dung: Tình...