Chương 16
Edit: Yunchan
***
Thời gian và địa điểm Nhị Lang Thần mặc bộ đồ mới xuất hiện trước mặt Thiên Thanh lần đầu tiên, ta phải tính toán cho thật kỹ.
Trước hết tới chỗ huyền học đại sư vừa du học bên Tây về để coi chòm sao, sau đó tới tìm La quân Hồng Thành tháp từng du học ở Ma giới để bói bài tarot, cuối cùng đến chỗ Thái Thượng Lão Quân xin một quẻ, cốt để cầu một thời điểm xuất hành thiên thời địa lợi nhân hòa.
"Sao ngươi lại đi tin mấy thứ này?" Nhị Lang Thần thấy ta chạy vạy sấp mặt sấp mũi, khinh bỉ ra mặt: "Có lẽ bổn tọa nên dâng sớ lên Ngọc đế, trị ngươi tội sính ngoại phản quốc."
"Thiên quân cứ đi tố cáo đi." Ta chẳng thèm dao động trước sự uy hiếp của hắn, chuyên tâm nghiên cứu hoàng lịch: "Nhất định phải tố cáo cho lớn vào đấy nhé, không tố cáo xong thì đừng về gặp ta."
Giờ là thời đại nào chứ, Thiên đình đã bãi bỏ lệnh bế quan tỏa cảng cổ lỗ sĩ từ lâu rồi, tới Tây Vương Mẫu còn mê xem mười hai chòm sao, gần đây còn chăm chỉ nghiên cứu chòm sao của Đổng Vĩnh, bảo là sợ hắn có số khắc thê. Nếu Nhị Lang Thần không đi gây rối, thì không biết chừng Ngọc Đế còn thưởng cho ta bằng khen "Cống hiến cho giao lưu văn hóa Đông Tây" ấy chứ!
"Sao miệng lưỡi ngươi lại sắc nhọn như thế hả, đúng là khó ưa!" Nhị Lang Thần hừ lạnh một tiếng: "Thược Dược tiên tử và đồng môn của ngươi, tính tình ai cũng thùy mỵ như nước, giọng nói cũng thánh thót như chim hoàng oanh..."
"Sư tỷ thích ngài, nên đương nhiên phải thùy mỵ như nước rồi." Ta mất kiên nhẫn ngắt lời hắn, vẽ một vòng tròn lên hoàng lịch, nheo mắt cười tít: "Nếu là người trong lòng của ta, thì ta cũng ngoan ngoãn nghe lời."
Chọn xong ngày lành, tảng đá to trong lòng ta cuối cùng cũng rơi xuống, quay đầu lại đã thấy Nhị Lang Thần hướng hai mắt lên trời, hừ một tiếng nặng trịch.
Ợ, lẽ nào hắn có họ với Ngưu Ma vương à, sao cứ thích khịt mũi phun hơi thế? Mất vệ sinh!
.
Vào ngày lành hôm đó, ta ôm bộ đồ mới được gia công bằng tay trăm phần trăm, hăm hở đi theo Nhị Lang Thần tới Ngự hoa viên.
Không sai đâu, đây chính là thời gian và địa điểm mà ta tính đi tính lại nhiều lần, cũng chính là ngày họp mặt năm mươi năm một lần của liên hiệp hóng gió Thiên đình.
Hóng gió là gì á, chuyện là thế này, Thiên Thanh là Thánh quân ngang vai ngang vế với Ngọc đế, thường ngày rất ít khi rời khỏi Thương Nam, tuy nhiên nếu như hắn lâu thật lâu không đi thăm hỏi Ngọc đế, thì trong Tam giới sẽ bắt đầu đồn thổi. Ví như hắn và Ngọc đế có đấu đá ngầm, hay hắn cố tình tìm tới Ma giới nương tựa rồi, hoặc hắn nhúng tay vào tranh chấp của gia tộc nguyên lão Thiên giới rồi, bô lô ba la, đủ loại tin đồn nhảm. Ấy cho nên cứ cách một thời gian, hắn phải tới chỗ Ngọc đế thăm viếng một chút coi như tượng trưng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiên Nữ Giang Đậu Hồng
RomanceTiên Nữ Giang Đậu Hồng Tác giả: Ảnh Chiếu Thể loại: Cổ đại, Hiện đại, Huyền Nhuyễn. Edit: Yunchan Tình trạng Edit: Hoàn thành Truyện được đăng song song trên trang: https://yuntannie.wordpress.com/tien-nu-giang-dau-hong/ Giới thiệu nội dung: Tình...