Chương 9

2K 75 13
                                    

Chương 9

Edit: Yunchan

***

Tay trong tay, ta bước theo Tễ Lam sóng vai nhau tới miệng Cảnh Thái cốc.

Xin chú ý, tay trong tay là thể theo yêu cầu tha thiết của Tễ Lam quân, Giang Đậu tiên ta vốn không phải là người thích rêu rao như thế đâu. Khỗ nỗi Tễ Lam quân quá nhạy cảm, mỗi khi ta muốn len lén rút tay ra, chàng sẽ nhanh chóng bắn về phía ta một loại ánh mắt thống khổ sống không bằng chết, rối rắm phức tạp muốn chết mà chết không xong, ánh mắt này đúng là vũ khí có quy mô sát thương cực lớn, khiến ta khẩn cấp quăng mũ giáp đầu hàng.

Dọc đường đi ta vừa hớn hở vừa sầu lo, hớn hở là vì ta cảm thấy tay mình nhất định có một loại công dụng y học huyền bí nào đó, chẳng phải mọi người hay nói "Diệu y thánh thủ" sao? Còn sầu là bởi, nếu sau này chàng không nỡ rời tay ta, mưu toan chém đứt rồi trộm đi thì sao đây?

Cuối cùng tổng kết lại, ta cũng không biết tay mình lại tốt đẹp như thế, về rồi phải tranh thủ mua bảo hiểm thân thể mới được.

Miệng cốc là một cánh cổng son ngói biếc, tường cao ngất lẩn vào trong mây, ngoài cốc đứng mấy vị binh sĩ võ trang đầy đủ, tạo hình cao quý bất khả xâm phạm.

"Chẳng lẽ đi vào còn cần giấy thông hành sao?" Ta căng thẳng bám vào cánh tay trái của Tễ Lam.

Tễ Lam lắc đầu mỉm cười, khóe miệng cong lên, nhìn sang bên phải: "Bây giờ là thời đại kinh tế thị trường."

Chỗ ánh mắt chàng rơi xuống là một cái đình nhỏ màu lam trang trí đẹp đẽ, hoành phi trên cửa đề ba chữ to rồng may phượng múa —- "Quầy bán vé".

Ta nhất thời thở hắt ra.

Không biết sao, lúc này ta lại sực nhớ tới câu cửa miệng của Nhị Lang Thần: "Vấn đề gì hễ dùng tiền giải quyết được thì đều không phải là vấn đề."

Đi tới trước quầy bán vé, Bạch Tuộc yêu tám chân đứng bán vé trông thấy ta, lập tức xổ ra chất giọng máy móc, dài giọng tụng kinh: "Phí vào cốc năm trăm, phí hướng dẫn du lịch năm trăm, bảo hiểm thương tổn ngoài ý muốn năm trăm, vé trọn gói một ngàn hai."

"Sao lại mắc thế hả?!" Ta giật bắn, vô thức che hầu bao của mình lại.

"Đây là công trình kiến trúc cổ có lịch sử mười vạn năm, là cảnh quan được bộ di sản văn hóa và tự nhiên vũ trụ bảo tồn, là phong cảnh được Tam giới công nhận đạt cấp AAAAAAAAAA, ngươi tưởng nó là sân trồng rau nhà mình à?!"

Bạch Tuộc yêu liếc xéo ta một cái, ném ra cả đống danh hiệu tráng lệ để đập chết ta.

Vì cảm phục khí phách nói một hơi mười chữ A liên tục của Bạch Tuộc yêu, ta đành móc mấy tờ tiền mặt còn sót lại trong ví ra.

"Hai vé vào cốc, mấy thứ khác miễn..."

Ủ dột đăm chiêu dâng mấy tờ giấy bạc lên, nào ngờ câu cự tuyệt nghiêm khắc của Bạch Tuộc yêu lại đâm thẳng vào tai: "Không được! Ngươi chỉ được mua một vé!"

Tiên Nữ Giang Đậu HồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ