Chương 38

1.1K 59 4
                                    

Chương 38

Edit: Yunchan

***

Ngồi ngốc trong Thiên lao một khoảng thời gian, ta dần dần chẳng biết chuyện gì đang diễn ra ngoài song cửa sổ.

Lúc quăng ta vào nhà lao, ngoại trừ động tác có hơi thô lỗ ra, các thiên binh thiên tướng làm đúng như lời dặn của Yêu vương, không làm ta bị thương tý nào.

Do đó phần lớn thời gian ta đều ngủ, chẳng phân biệt được là ngày hay đêm, sáng hay tối, nói lại thì chuyện gì tới cũng phải tới, binh đến tướng chặn, nước đến đất ngăn là xong thôi.

Vào lúc chạng vạng, khi ta còn đang ngủ tới mê mệt, bỗng nhiên bị một đôi tay nhỏ nhắn lạnh như băng lay tỉnh.

"Nương nương, nương nương!" Một giọng yêu kiều gọi ta, hương thơm mát ruột mát gan phả vào mặt.

Ta mở mắt ra nhìn, lập tức vui mừng quá đỗi: "Thanh Thanh!"

Người vừa lay ta chính là vũ kỹ Yêu giới, Thanh Thanh.

"Nương nương, người không sao chứ?" Cô ân cần đỡ ta dậy, nét mặt có vẻ khẩn trương: "Bọn họ có hành hạ người không?"

"Không có." Ta ngẩn ngơ nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp của cô, nhìn đắm đuối: "Tỷ tỷ tốt, sao tỷ lại vào đây? Ở đây vừa bẩn vừa tối, tỷ không nên tới."

Thanh Thanh phì cười, chau mày hờn dỗi: "Tất nhiên là có người lo lắng cho người nên phái ta lẻn vào đây."

Sau đó cô vỗ vỗ bả vai ta: "Nương nương, nghe nói người từ chối hôn sự của Vương Thượng chúng ta, tại sao thế? Vương Thượng từng nói người với Vương Thượng từ lâu đã lưỡng tình tương duyệt kia mà."

"Hắn không phải là người lưỡng tình tương duyệt với ta!" Ta nhíu mày, nói với giọng thù địch chẳng che giấu: "Lam ca ca của ta không có ngoại hình như vậy!"

Thanh Thanh ngạc nhiên, hoài nghi hỏi: "Chẳng lẽ... nương nương thích Tễ Lam trước đây hơn ư?"

Ta gật đầu.

Cô nhất thời ngây người, tựa hồ không thể tin vào tai mình.

"Đây... đây đúng là chuyện lạ." Bẵng qua một lúc lâu, Thanh Thanh mới cười gượng, nói với gương mặt trắng bệch: "Ngẫm lại ta tự xưng mình là tri kỷ ngàn năm của Vương Thượng, vậy mà trước đây nhìn thấy ngài ấy bị hạ chú biến thân, cũng từng chạy trối chết... hôm nay thấy người si mê đến mức này, Thanh Thanh cam bái hạ phong, không còn lời nào để nói."

"Tỷ tỷ nói sai rồi." Ta nhìn Thanh Thanh, trong lòng hiểu rõ, nếu mỹ nữ đã yêu thầm Yêu vương, thì ta sẽ tác thành cho mỹ nữ: "Mặc dù Giang Đậu Hồng cảm mến Lam ca ca, nhưng cùng lắm chỉ giới hạn trong lúc hắn biến thân. Bây giờ hắn khôi phục hình dáng cũ, ta không còn chút xíu nhớ nhung nào với hắn nữa, tỷ tỷ có thể phấn chấn tiến lên, không cần chú ý."

Mặt Thanh Thanh cứng đờ, quét dọc ta từ trên xuống dưới như nhìn đồ dị hợm.

"Mọi người đều nói Yêu vương tuyệt sắc, nhưng ta lại thấy hắn hoàn toàn không đẹp." Ta cười hì hì nhìn Thanh Thanh: "Thậm chí còn không đẹp bằng mấy thiên binh thiên tướng bắt ta."

Tiên Nữ Giang Đậu HồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ