Chương 2

3.9K 136 22
                                    

Chương 2

Edit: Yunchan

***

"Gọi Thiên Thanh là đủ rồi, không cần kèm theo tiên hào." Người này nói giọng nhạt nhẽo hệt như đang ra lệnh cho kẻ dưới.

Chất giọng thanh thúy như ngọc, tựa như rượu ngon ủ ngàn năm thượng hạng của Thiên đình, thuần chất khiến người ta vừa nghe đã say, cả đời cũng không muốn tỉnh.

Ta nhắm mắt lại, kiềm chế cơn sóng lòng nhấp nhô lên lên xuống xuống.

"Ngươi dẫn Pháp Lang tới lấy mật hoa để ăn sao?" Thiên Thanh cất giọng hỏi ta: "Vì sao chỉ có mình ngươi? Pháp Lang đâu?"

"Bẩm Thiên Thanh quân, tiểu tiên vừa tới Thương Nam thì khí tức có hơi loạn, nên thả Pháp Lang đi kiếm ăn trước, còn mình thì ở lại đây ngồi thiền."

Ta giữ nguyên điệu bộ cúi đầu gia giáo, dùng ánh mắt khoan thủng mũi chân mình.

Giữa bốn bề hoa cỏ xanh thẳm ngát hương, làn váy mềm mại phất phơ như hoa tươi nở rộ. Ai dám nói đỏ phối với xanh là phá hoại thẩm mỹ nào? Một nữ thanh tiên tao nhã đầy nghệ thuật như ta, thứ theo đuổi chính là phong cách thiểu số, mấy loại tiên phổ thông nào theo kịp.

"Vậy ngươi theo ta vào trong trước, hoa Linh Tiêu phải một canh giờ nữa mới nở."

Thiên Thanh không nói nhiều lời thừa thải, phất tay áo quay lưng bỏ đi.

Ta ngẩng đầu nhìn theo cái lưng của hắn.

Vóc dáng hắn cao ráo, dáng đi tướng đứng tuyệt hảo, khoác lên người bộ tiên bào như bầu trời trong sau đợt mưa thu, xanh thẳm mênh mang, trầm tĩnh sâu sắc.

Xanh như trời, trong như kính, óng ánh bóng láng, rõ là đáng mặt hai chữ "Thiên Thanh".

Cơ mà đó là chỉ xét trên cục bộ, bỏ qua điểm chính thôi.

Ôi, ý trời trêu ngươi quá.

Ta lắc đầu, xách váy đuổi theo.

Theo Thiên Thanh vào phủ đệ Thương Nam, hắn vào phòng nghiên cứu tiếp cuốn thiên tịch đang đọc dở, còn ta thì ngồi xổm ở trong sân nghiên cứu hoa cỏ cây cành.

Thương Nam được mệnh danh là thánh cảnh, tất nhiên cũng mọc lên rất nhiều loại thực vật không thể tìm thấy ở những nơi khác, Linh Tiêu mà Pháp Lang nhớ thương cũng là một loại trong số đó.

Linh Tiêu trăm năm mới nở hoa một lần, và nở chỉ trong giây lát, trong khoảng thời gian đặc biệt ấy cam lộ thơm ngát sẽ bay lên lơ lửng giữa không trung, đó chính là mật hoa cao cấp nhất. Uống loại mật này thường xuyên thì cơ thể sẽ tỏa ra mùi thơm dịu, cho nên nó là món ngon mà bọn Hương thú ưa chuộng nhất.

Đương nhiên ta cũng thích Linh Tiêu, bởi vì nó là nguyên liệu thiết yếu không thể thiếu để ta nhuộm vải.

Chạy ngược chạy xuôi trong sân một lúc, ta sực phát hiện một giống thực vật không nên có mặt ở đây.

Thân hình thon thả lả lướt, ngả nghiêng theo gió, đường cong tự nhiên, xanh biếc lóng lánh...

Đây rành rành là một cái cây đậu đũa!

Tiên Nữ Giang Đậu HồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ