Chương 50

1.4K 54 5
                                    

Chương 50

Edit: Yunchan

***

Ta bị Bồ Đề lão tổ đuổi về Thiên đình.

Lúc đi ngang qua cửa Nam Thiên, thiên binh trông cửa là một gương mặt mới, hắn nhìn ta mà nét mặt không mảy may gợn sóng, trái lại còn đòi kiểm tra sổ tiên khẩu của ta.

"Vị tráng sĩ này, huynh không nhận ra ta sao?" Ta có hơi ngạc nhiên, chỉ vào mũi mình.

Thật ra ta cũng không tự kỷ cho là thanh danh của mình lan xa, mà ta chỉ nghĩ ít nhất mình cũng tính là một tội phạm vượt ngục, đáng lẽ vừa thò mặt ra đã bị bắt mới đúng.

"Ta cần nhận ra cô sao?" Thiên binh cười lạnh một tiếng, lật sổ tiên khẩu của ta ra.

"Phải rồi, cũng nên biết cô." Hắn vừa lật vừa lười biếng nói: "Hiện tại các thần tiên đều cầm hộ chiếu chạy ra ngoài hết rồi, hiếm có ai không sợ chết muốn về Thiên đình, nên biết, nên biết."

"Huynh nói cái gì?" Ta trừng to mắt.

"Ồ, xem ra cô còn chưa biết? Ta nói mà, làm sao có loại cứng đầu cứng cổ thế được." Thiên binh nhìn ta cười giễu: "Đế quân Ma giới biến mất năm trăm năm trước đã tái xuất giang hồ, dẫn theo vạn yêu ma đánh lên Thiên đình, Thiên đình còn tồn tại mấy ngày, ai mà biết được!"

"Thật không?" Ta quả thực không thể tin được vào lỗ tai mình, hơi thở như muốn nghẽn lại.

"Nếu thiên binh thiên tướng không tổn hao hơn phân nửa, ngươi nghĩ sẽ đến phiên một tiên sâu như ta tới canh giữ cửa Nam Thiên sao?" Thiên binh cười nhạo, vặn vẹo cái eo, quả là mềm nhũn không xương: "Hiện nay toàn bộ Thiên đình phải dựa vào Thánh quân Thương Nam chống đỡ."

Ta hoảng hốt, không thèm nghe hắn trút bầu tâm sự nữa, vồ lấy sổ tiên khẩu, lòng bàn chân như lửa đốt, chày ào về hướng Phương Thảo môn.

Sau lưng vọng tới tiếng ca u oán của tiên sâu: "Cái gì cũng không nói ~~ Thiên đình cần ta ~~ một trái tim bao la bác ái ở thiên nhai, nguyện thiên hạ đều hạnh phúc yên bình..."

Khi đi tới Thương Nam quen thuộc, ta thu hết can đảm đẩy cửa thư phòng ra.

Đồ đạc trong phòng bày biện ngăn nắp gọn gàng, không dính một hạt bụi, vẫn sạch sẽ tinh tươm như xưa. Ánh mắt chậm chạp lướt qua văn phòng tứ bảo, điển tịch kinh văn, ta dần nhớ lại mọi thứ mình nhìn thấy trong Nhân Duyên kính, trong phút chốc có cảm giác cảnh còn người mất, xa xôi mất phương hướng.

Thời gian vui vẻ nhất và bi thương nhất Hư Miểu đều trải qua ở đây. Mỗi ngày Thiên Thanh đối mặt với cảnh vật quen thuộc này, ít nhiều cũng sẽ thấy trong lòng khó an!

Thảo nào hắn cứ thích bắt ta tới Thương Nam chăn thú, cho dù không nói lời nào, cho dù chỉ đứng trong thư phòng, đừng nhìn từ xa.

Ta kéo cái ghế ra, ngồi xuống sau bàn sách, chờ đợi.

Ta muốn chờ Thiên Thanh trở về, ta có rất nhiều lời muốn nói với hắn.

Tiên Nữ Giang Đậu HồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ