Chương 5

3.1K 96 34
                                    

Chương 5

Edit: Yunchan

***

Chớp mắt đã tới tháng năm, nhiệt độ không khí từ từ tăng lên, ta cũng từ từ trở nên buồn ngủ.

Ngày hôm đó ta đang say giấc nồng dưới tấm màn phù dung, giữa không trung chợt đáp xuống một con chim giấy, nhẹ nhàng gõ tỉnh ta.

Mơ mơ màng màng mở hai mắt ra, chim giấy nhỏ vội vàng đứng nghiêm trước mặt ta, giang rộng cánh, hóa thành một tờ giấy vàng chi chít chữ.

"Thiên Thanh tới chỗ Yêu vương đòi Pháp Lang, Yêu vương yêu cầu dùng hai vạn cuốn cổ thư Thương Nam để đổi."

Rồng bay phượng múa, nét bút mạnh mẽ, trên tờ giấy vàng rõ ràng là hai mươi ba từ viết theo lối chữ thảo.

Hai vạn cuốn sách?

Ta đùng một tiếng bật khỏi giường trúc, cơn buồn ngủ cũng bị hù cho bay sạch.

Chim giấy nhỏ thấy ta đã đọc xong, lả lướt quay người, hóa thành một làn khói trắng, sau đó châm lửa tự thiêu.

Từ khi trở về từ U Minh giới tới nay kể ra đã hơn nửa tháng, vì tội bỏ rơi Pháp Lang mà ta bị Phương chủ phạt tới Ảnh Thanh trai này đóng cửa suy ngẫm.

Ảnh Thanh trai hoang vu vắng vẻ ít dân cư, ta suốt ngày ăn rồi ngủ, ngủ rồi ăn, chỉ có thể dựa vào chim giấy nhỏ bay qua bay lại thư từ liên lạc với tiên tử nhà khác để giải sầu. Chim giấy nhỏ vừa tự thiêu lúc nãy chính là bức thư mà Hắc Vô Thường truyền cho ta, hắn rất quan tâm tới tình hình gần đây của ta, bất cứ lúc nào có tin nóng hổi về Pháp Lang đều bắn tin cho ta sớm nhất.

Hai vạn cuốn sách...

Theo chim giấy nhỏ tan thành mây khói, mây đen sương mù cũng từ từ ám lên giữa chân mày ta.

Thánh vực Thương Nam, tục truyền ngoài phong phú kỳ hoa dị thảo, còn bí mật tàng trữ hơn mười vạn thư tịch cổ, cuốn nào cuốn nấy đều là hàng hiếm bản giới hạn giá trị liên thành, cũng là tài sản mà Thiên Thanh cưng nhất. Ta đã từng len lén liếc thử vài lần, nhưng đập vào mắt toàn là Phạn Văn lằng nhằng, chẳng thú vị gì.

Chẳng biết Yêu vương giở chiêu sư tử ngoạm đòi gặm hết nhiều sách cổ như thế làm gì? Suy đi tính lại, chỉ e là hắn muốn mượn cơ hội này để làm tới, cho Thiên đình khó ở đây mà.

Ôi, ta thở dài não nuột, lấy tay áo che lên mặt, sa vào suy nghĩ hỗn loạn.

"Tại sao phải thích?"

Ta nhớ lại tình cảnh trước Phương Thảo môn hôm ấy, Thiên Thanh đã hỏi ta như vậy, vẻ mặt kỳ dị.

Ta không rõ tại sao hắn lại hỏi vấn đề này. Hiện nay Thiên giới đã trải qua hơn vạn năm tiến hóa, thời đại gậy đánh uyên ương chia rẽ Ngưu Lang Chức Nữ đã sớm một đi không trở lại. Bây giờ ai còn nói thần tiên không thể động tình nữa? Ai còn nói thần tiên không thể có người yêu nữa? Thiên đình đã quy định rõ ràng, chỉ cần không phải sư đồ đồng môn, hoặc bất kỳ nam nữ tiên nào chưa từng cũng như không có ý định giữ chức vụ quan trọng ở đồng môn, thì đều được kết duyên quang minh chính đại. Đến lúc đó không những được hưởng ba mươi sáu ngày nghỉ tân hôn, mà Ngọc Hoàng đại đế còn đích thân tặng cho một bao lì xì tiền chúc mừng!

Tiên Nữ Giang Đậu HồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ