Chương 47
Edit: Yunchan
***
1.
Cô mở mắt ra, trông thấy biển trời xanh lam, từng áng mây trôi qua bồng bềnh, tựa như một đống bông xốp rối bù.
Cô cúi đầu, phát hiện mình đang nằm trong một con sông dài không giới hạn, nước cạn trong vắt, đáy nước là mây trắng trời xanh.
Cô đứng lên khỏi dòng sông, nghi hoặc nhìn dáo dác, bốn phía vắng vẻ im ắng, chẳng có thứ gì.
Nước và trời hợp lại một màu, mênh mông bạt ngàn, cô ngô nghê đứng tại chỗ, nhất thời không rõ mình đang đứng trên trời hay là trong nước.
Gió bất ngờ nổi lên, thổi tung mái tóc thật dài, cô nghĩ ngợi một lát, quyết định đi về hướng đầu gió.
Đi thật lâu, thật lâu, lâu đến nỗi rặng mây đỏ từ chân trời rơi vào trong dòng nước, rồi lại từ trong nước mọc lên chân trời. Khi thái dương biến mất, ánh trăng tiếp tục soi đường cho cô, cứ thế vật đổi sao dời, gió thổi mây tan, cô cố chấp bước tới, mặc kệ mây giữ chân, mưa than thở.
Mãi tới khi cô nhìn thấy một chiếc bóng màu xanh nhạt.
Đứng trước mặt là một người tuấn tú bất phàm, chói sáng hơn thái dương, cao xa hơn mây trắng, và cũng bất định khó nắm bắt hơn gió.
Cô ngơ ngác nhìn hắn, đột nhiên cảm thấy toàn bộ thế giới đều trở nên phai màu nhợt nhạt, trong mắt chỉ có chiếc bóng mưa lướt qua trời xanh kia.
"Ngươi đến rồi."
Người nọ thấy cô, chẳng hề hoảng hốt giật mình, cứ như đã đoán trước sẽ gặp cô ở đây từ lâu.
"Huynh là ai?" Cô nhìn hắn, mặt lộ vẻ say mê.
"Thiên Thanh." Hắn lẳng lặng nhìn cô chăm chú: "Ta là Thiên Thanh."
"Đưa tay cho ta." Hắn đứng bên bờ, chìa tay ra với cô.
Cô ngoan ngoãn cúi đầu, nhấc đôi chân trần ra khỏi mặt nước, kể từ đó bước lên vùng đất mà mình chưa từng biết.
2.
Thiên Thanh tuấn tú nói mình là thần tiên.
"Thần tiên là cái gì?" Cô nghiêng đầu nhìn hắn, đối với hắn rất ư là ngưỡng mộ hiếu kỳ.
"Là người mà ngươi sẽ trở thành trong tương lai." Hắn nhìn cô, thần sắc ôn hòa bất biến: "Ta đến đây chính là để độ ngươi thành tiên."
"Tại sao phải thành tiên?" Cô hoang mang không hiểu: "Thành tiên rồi thì biến thành thế nào?" Đẹp như huynh à?
Thiên Thanh cười, xòe tay phải hướng về phía cô, chỉ thấy trong tay hắn bốc lên một đợt mây mù, dần dần tan ra, trong lòng bàn tay nở rộ một đoán bạch liên băng thanh ngọc khiết.
"A." Cô chưa thấy thứ gì xinh đẹp tinh xảo như vậy, không nhịn được bật kêu thành tiếng.
Nhưng đóa bạch liên héo rũ rất nhanh, hoa sen tan đi như khói, mây mù dần dần hội tụ thành một quả cầu thủy tinh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiên Nữ Giang Đậu Hồng
RomansTiên Nữ Giang Đậu Hồng Tác giả: Ảnh Chiếu Thể loại: Cổ đại, Hiện đại, Huyền Nhuyễn. Edit: Yunchan Tình trạng Edit: Hoàn thành Truyện được đăng song song trên trang: https://yuntannie.wordpress.com/tien-nu-giang-dau-hong/ Giới thiệu nội dung: Tình...