Chương 21
Edit: Yunchan
***
Khi thức giấc vào ngày hôm sau, cả người ta nhẹ nhàng thư thái, đầu óc sáng suốt minh mẫn, quả nhiên ngủ say rất có ích cho sức khỏe.
Leo lên Ba Động vân bay về hướng Phương Thảo môn, lúc bay ngang qua cửa Nam thiên, mí mắt của ta bỗng giật lên.
Kiếp trước ta chết ở chỗ này thật sao?
Tiểu Ba như hiểu được lòng ta, nên cố ý bay thật chậm. Ta cúi đầu ngắm nghía con đường dưới chân, trong đầu tưởng tượng ra cảnh mình bị người ta chia năm xẻ bảy, lòng không dằn được đắng cay hỗn loạn.
Moi tim móc phổi... loáng thoáng như có âm thanh vẳng lại từ xa xa.
Ta vô thức che ngực mình lại, mặt cắt không còn giọt máu.
Gâu gâu! Sau lưng hình như vẳng tới tiếng chó sủa.
Cho chó ăn, dìm xuống hồ... âm thanh kia vẫn tiếp tục quanh quẩn.
Má ơi, ta hung hăng giẫm chân lên đám mây, vừa bò vừa lăn chạy bán mạng.
Thở hồng hộc phi vào Phương Thảo môn, lập tức nhìn thấy Thiển Giáng đang dắt Pháp Lang, nhìn ta cười toe toét.
"Tiên tử Giang Đậu Hồng, Phương chủ cho muội đoái công chuộc tội, lệnh muội trong nửa năm, ngày nào cũng phải tới Thương Nam chăn Hương thú."
Thiển Giáng bóp giọng tuyên bố một câu, tiếp đó nhét luôn dây cương vào tay ta, giọng đè xuống cực thấp: "Chuyện tốt ngàn năm hiếm có lại rơi lên người muội, làm bọn tỷ hâm mộ chết đi được."
Ta nhìn lại, quả nhiên có vài vị tỷ muội mắt lóe ánh đỏ.
Muốn tới Thương Nam, thì phải đi ngang qua cửa Nam Thiên.
Nếu phải đi chăn thú, thì hơn nửa thời gian phải gặp Thiên Thanh.
Tuy ta không hận hắn, nhưng sau khi nghe Tễ Lam nói xong, có thế nào cũng không thể đối xử với hắn bình thường được nữa.
Ta sợ, nỗi sợ xuất phát từ tận đáy lòng. Tuy trước đây ta cũng sợ Thiên Thanh, nhưng khi đó chỉ sợ ngoại hình của hắn. Hôm nay đã nghe kể chuyện kiếp trước, trong đầu ta đã định hình hắn là một người dối trá, dù cho, có lẽ, biết đâu, là bị ép phải dối trá.
Vừa nghĩ tới đó, cuối cùng ta vẫn giao dây cương vào tay tiên tử mắt đỏ nhất, cười ngọt ngào nói: "Tỷ tỷ, gần đây Giang Đậu hơi khó chịu, chuyện chăn Hương thú này, xin các tỷ tỷ thay phiên nhận giúp muội nhé."
Mấy vị tiên tử quay mặt nhìn nhau, vui mừng quá đỗi, ánh đỏ trong mắt thoắt cái chuyển hết lên má.
"Vậy sao được chứ..." Cỏ lau tiên tử nũng nịu, khách sáo một câu.
Còn chưa nói xong đã thấy Tường Vi tiên tử tính cách cứng cỏi đạp cho cô một đạp, làm Cỏ Lau tiên tử bị đau tới nỗi tắt tiếng.
Ta thu hết mọi thứ vào mắt, không dằn được thầm lắc đầu ngán ngẩm.
Thiên Thanh ơi Thiên Thanh, ai ai cũng nói Thiên Thanh là viên ngọc quý, đáng tiếc trong lòng Giang Đậu ta, Thiên Thanh vẫn không đuổi kịp một ngọn cỏ dại như Tễ Lam ca ca.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiên Nữ Giang Đậu Hồng
RomanceTiên Nữ Giang Đậu Hồng Tác giả: Ảnh Chiếu Thể loại: Cổ đại, Hiện đại, Huyền Nhuyễn. Edit: Yunchan Tình trạng Edit: Hoàn thành Truyện được đăng song song trên trang: https://yuntannie.wordpress.com/tien-nu-giang-dau-hong/ Giới thiệu nội dung: Tình...