Chương 51
Edit: Yunchan
***
Ta định đích thân đi chịu tội với Yêu vương, nhưng lại bị Thiển Giáng cản đường.
"Muội muốn đi tìm chết sao hả?" Thiển Giáng túm chặt ống tay áo ta, mặt mày hung ác hiếm thấy: "Lâm trận hủy hôn còn ích kỷ bỏ chạy, hiện tại toàn bộ Yêu giới đều hận không thể lóc xương róc thịt muội ăn sạch sẽ!"
"Tuy muội có tội, nhưng cũng đã bị trừng phạt rồi."
Sau đó ta kể cho Thiển Giáng nghe chuyện ta quen biết Yêu vương, bị Thanh Thanh móc mắt, và hành trình đầu đường xó chợ ở Ma Vực.
"Nếu nguyên nhân là do nhận lầm mỹ sắc, cuối cùng phải bồi thường bằng đôi mắt, coi như đó là báo ứng, họ còn gì không hài lòng nữa?"
Ta vừa nói vừa lắc đầu: Người Yêu giới cũng quá tham lam, ta còn chưa tố cáo Thanh Thanh lạm dụng tư hình, chẳng qua chỉ phạm tội yêu đương chưa toại, chẳng lẽ muốn lấy cái chết tạ tội thật sao?
Thiển Giáng nghe qua trải nghiệm dữ dội của ta, chắc lưỡi tấm tức: "Uổng công ta được xưng là trăm sự thông, vậy mà chưa bao giờ nghe độc Thanh Hoa còn có thuốc giải. Mắt của muội mất rồi còn lấy lại được, quả là kỳ tích không thể nào xuất hiện."
"Đâu chỉ mất rồi lấy lại, ngay cả thẩm mỹ lệch cũng trị khỏi luôn." Ta nhìn Thiển Giáng cười hì hì, sặc mùi gặp họa được phúc.
"Đúng là kỳ diệu! Có điều, tại sao muội chỉ lệch thẩm mỹ với người khác phái?" Thiển Giáng gặng hỏi.
Ta cười lặng lẽ, không đáp.
"Nghĩ Yêu vương kiêu ngạo một đời, lúc sa cơ gặp được một thiếu nữ không khinh rẻ mình, nhờ tình yêu cỗ vũ mà dựng lại non sông, áo gấm về nhà, cuối cùng gióng trống khua chiêng đến đây cưới người trong lòng làm vợ. Nếu không phải do trời xui đất khiến, thì nó đã trở thành một giai thoại đẹp đẽ truyền kỳ rồi."
Thiển Giáng thấy ta không có ý định đáp lời, bèn tự cảm thán một mình.
"Đáng tiếc, đáng tiếc." Thiển Giáng vừa than vừa lắc đầu, như tận mắt chứng kiến một giai thoại vừa sụp đổ, thổn thức khôn xiết.
"Ngay từ đầu đã sai." Ta mỉm cười nhìn tỷ ấy.
"Muội không thích Yêu vương, đó cũng không phải là tình yêu." Ta căn bản chỉ say mê một lớp da đẹp mà thôi.
"Trùng hợp ghê, Thánh quân cũng nói với Yêu vương y như thế." Thiển Giáng trợn to mắt quay đầu nhìn ta, hai mắt sáng lấp lánh.
"Lúc đó Thánh quân đã chất vấn Yêu vương ngay trước mặt mọi người, ngài ấy nói..." Thiển Giáng dừng lại một lát, bắt đầu mô phỏng giọng Thiên Thanh.
"... Ngươi có tư cách gì trách cứ nàng? Ngươi yêu nàng thật sao? Cái ngươi yêu chính là người dù ngươi sa cơ thất thế cũng tôn thờ ngươi như thần. Ngươi không yêu nàng, thứ ngươi yêu chính là một ảo ảnh vĩnh viễn phủ phục dưới chân ngươi trong tưởng tượng."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiên Nữ Giang Đậu Hồng
RomanceTiên Nữ Giang Đậu Hồng Tác giả: Ảnh Chiếu Thể loại: Cổ đại, Hiện đại, Huyền Nhuyễn. Edit: Yunchan Tình trạng Edit: Hoàn thành Truyện được đăng song song trên trang: https://yuntannie.wordpress.com/tien-nu-giang-dau-hong/ Giới thiệu nội dung: Tình...