Chapter 8

4.6K 134 1
                                    

Zhawn's POV

"Ano?Maglilinis ka sa canteen?"natatawang tanong ni James kay Zyro."Malamang,alam nio namang wala akong magagawa pag si ate na ang nagsasalita.Lintik kasi yang bansot mong kapatid!"inis nitong sagot.Bansot?Si Czyme,ang layo naman ata ng pangalan nya."Bat ba bansot ka nang bansot dyan,tsaka kasalanan mo rin naman sabi nga ni dean ikaw ang puno't dulo kaya kayo maglilinis ngayon"pagsisita ko sakanya.Nandito kami ngayon sa parking lot hinihintay lang namin si Yshmael.Ngayon lang ata nagpahuli ang lokong yon ah.


Yshmael's POV

Pagkabangon ko dumiretso agad ako sa CR  para maligo.Ngayon na pala maglilinis sina Zyro bwahahaha.Ngayon ka rin namin makikitang maglilinis ang isang leader ng lahat.Leader ng gang,kalokohan,habulin ng babae at leader ng dance troupe hahaha.

Pagkatapos kong maligo ay isinuot ko na ang uniform ko at bumaba na para kumain.

"Good morning"masayang bati ko sakanila."Good morning Yshmael"sabi ni mommy.Binilisan kong kumain dahil kanina pa ako wala sa oras at alam kong naghihintay na ang tatlong yon." I'll go ahead"excited kong paaalam sakanila.Binuhat ko ang bag ko at patakbong pumunta sa kotse ko.

Mauzyro's POV

SCHOOL

Nang dumating si Yshmael ay tatawa-tawa itong sinalubong kami.Problema ng sira ulong to. "Good morning mga dre"natatawang bati nito samin."What's good in the morning?"inis kong tanong sakanya.Humalakhak naman sya.Sira ulo.Anong problema nito?"The King turn into Janitor!Bwahahaha"humagalpak na naman sya ng tawa.Sinamaan ko nalang sya ng tingin at tumuloy na sa classroom.

"Dre joke lang yon"ngiting asong sambit nya habang kinakalabit ako.Nagpatuloy lang ako sa paglalakad.Dumiretso ako sa locker para kunin ang gamit ko ganon din ang tatlo.

Uupo palang sana ako nang marinig ang pangalan ko."Mr.Mauzyro and Miss Czyme ipinapatawag na po kayo"sambit ng isang bakla.Sinulyapan ko ang mga kaibigan ko tumatawa ang dalawa si Zymor naman ay nakakunot ang nuo habang nakatingin sa kapatid nya.Sumunod kami sa bakla.Nauunang naglalakad si Bansot.

"Miss Czyme and Mr. Mauzyro isuot niyo po muna to"sabi nang bakla ng iabot samit ang plastic na may lamang mask,gloves,sponge at towel.Isinuot namin to isa-isa tsaka sinimulang maglinis.Sinimulan namin sa salamin na pintuan.


Nang masabunan namin ang naabot naming parte ay isinunuod namin ang itaas kaya kinailangan naming maghagdan.Inilapit ni bansot ang hagdan sa salamin.Nakatayo lang ako sa tabi nya sya naman ay umaakyat na.Hinawakan ko nalang ang hagdan para may maitulong sakanya."Huy mukong maglinis ka nalang!"sigaw nya sakin.Binitiwan ko naman ang hagdan tsaka tumalikod sakanya.

Czyme's POV

"Ayyyy!!"Napasigaw ako nang maout of balance ako.Biglang naging slow motion lahat pati ang paligid ko.


(0___0)

Nasa ibabaw ako ngayon ni Mauzyro at magkadikit ang labi namin.Agad akong tumayo at mabilis na naglakad.

"Wala na,wala na yong first kiss ko,bakit sakanya pa"sambit ko habang naglalakad.Nakakabwesit bakit don pa sa mukong napunta ang first kiss ko!!Pumunta ako sa isang cubicle at doon nagpalit.Nang makapalit ako ay pumunta ulit ako sa canteen.Ang kaninang masabong pintuan ay malinis na ngayon at wala na rin ang mga gamit.

Pumila na muna ako dahil gutom na ako di pa ako nag almusal kanina.Habang nakapila ay napahawak ako sa ulo ko dahil sa hilo.At biglang nawalan nalang ako ng malay.

Zymor's POV

"Tulong!!Tulong"umangalingawsaw ang isang tinig ng babae nang pagkapasok palang namin sa canteen.Pinalibutan ito ng mga kapwa naming estidyante kaya lumapit kami dito.

Nagmadali akong binuhat si Czyme na inaalog ng babae dahil walang malay.Agad ko itong binuhat at dinala sa clinic."Czyme gumising ka"mangiyak-iyak kong sambit habang buhat parin sakanya.Inihiga ko sa sya sa hospital bed nang makarating kami sa clinic.

Habang naghihintay ay nakatitig parin ako sa kapatid kong walang malay."Zyro may alam ka bang ginawa ng kapatid ko na naging dahilan ng pagiging ganto nya ngayon?"nag-aalala kong tanong sakanya pero umiling lang ito."Kumalma ka lang dre magiging maayos rin si Czyme"pagpapakalma sakin ni Zhawn habang tinatapik ang balikat ko.

"Mr. Requez nalipasan sya nang gutom at nawalan ng oxygen kaya sya nawalan ng malay"bungad agad sakin ng nurse habang nakatingin sa kapatid kong walang malay."Maayos po sya,hintayin nalang nating magising sya"nakangiting tuloy nito.Napabuntong hininga nalang ako.

Sorry Czyme kung hindi kita naaalagaan at sorry din na wala ako sa tabi mo para protektahan ka.

That Mysterious NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon