Lumipas ang mga buwan at taon ay naging maayos at masaya ang relasyon nila Vice at Karylle. Naging maalaga rin si Vice sa anak nila. Minsan nga ay pinagdedebatehan na nilang mag.asawa ang sobrang pang.sspoil ni Vice sa anak. Ayaw kasi ni Karylle na lumaki si Matthew na sunod sa luho. Pero matigas ang ulo ni Vice, gusto nya daw palaging masaya ang anak nya kaya lahat ng gusto nito ay binibigay nya.
= = = = =
Nagising si Vice dahil may humahaplos sa ilong nito.
Karylle: babe, wake up. (malambing nitong sabi)
Vice: 10 minutes babe.
Hindi man lang ito dumilat at bumaling patalikod kay Karylle. Agad naman yumakap sa likod nya si Karylle.
Karylle: sige na babe. (kiss sa batok ni Vice)
Alam ni Karylle kung saan ang kiliti ni Vice kaya hindi nya ito tinantanan sa paghalik sa batok hanggang sa bumaling ulit ito paharap sa kanya.
Vice: hindi mo talaga ako tatantanan ha!.
Agad naman dinaganan ni Vice si Karylle at hinawakan ito sa magkabilang kamay para hindi makagalaw. Hinalik halikan nya si Karylle sa leeg.
Karylle: ayy!! ano ba Vice!!.... rape!! rape!! (pabiro nito)
Vice: rape ka jan!!... ikaw lang ang nakita kong nirerape na ang landi sumigaw! you really turn me on!! (halik sa leeg)
Karylle: hahaha... nakikiliti ako!!.. ang aga pa Vice!! (malandi nitong sabi)
Patuloy padin sa paghalik si Vice kay Karylle sa leeg. Hanggang sa sinakop na nya din ito sa mga labi. He kissed her passionately and his hand begun to explore to her body. Nagiging mainit na ang eksena nang biglang may nagbukas ng pinto.
Matthew: dada mama!!!! weytap [wake up] !!!! O_O
Biglang nasipa ni Karylle si Vice at nahulog ito sa kabilang side ng kama.
*blaaaggg*
Vice: aray ko!!!
Karylle: sorry! (bulong nya)
Umayos ng upo si Karylle para harapin ang anak.
Karylle: goodmorning baby!!
Matthew: mama, are you payting [fighting]?.. machu [matthew] rinig mama sigaw leyp! [rape] leyp! [rape]
Natawa naman si Karylle sa panggagaya sakanya ng anak. Inis naman na bumalik sa kama si Vice.
Karylle: no baby... come here.
Agad naman lumapit ang tatlong taong gulang na anak kay Karylle at kumandong dito.
Matthew: Dada... ikaw huyog sa bed.. mashakit?
Vice: oo!! masakit sa puson!!!.... daot 'tong pugong 'to! (bulong nya)
Matthew: (simangot) Dada!! machu indi pudo [pugo]!!! mama oh!! (sumbong nya)
Pinalo naman ni Karylle si Vice ng very light.
Karylle: Dada!!... Hindi pugo si Matthew!! kwek kwek sya!!
Mas lalo naman napasimangot ang cute na bata.
Matthew: Machu indi wek wek!!! Machu wapu [gwapo]!!! (pout)
Vice: anong gwapo?!!! hmmp!! ibitin kita jan eh!! (bulong nito)
Natawa nalang si Karylle sa pagbabangayan ng mag.ama nya.
BINABASA MO ANG
STO2: Love And Chances
RomanceThis is the continuation of "She's the One". Maraming salamat sa nagbasa ng Book 1. ^_^