Chạng vạng một ngày, Linh Thứu Tự.
"Phương Chứng đại sư, ta khuyên ngài nên ngoan ngoãn giao Dịch Cân Kinh ra đây, đừng khiến tại hạ khó xử." Trương Đức Quyền phụng lệnh Lâm Bình Chi, dẫn dắt giáo chúng Nhật Nguyệt thần giáo đến đòi Dịch Cân Kinh.
"Vị thí chủ này, bần tăng đã nói, nếu thí chủ muốn có Dịch Cân Kinh, như vậy phải gia nhập vào Linh Thứu Tự của ta, nếu không, Dịch Cân Kinh là vạn vạn không thể giao cho thí chủ."
"Hừ! Phương Chứng đại sư, ta tuy kính trọng ngài, nhưng ngài cũng đừng rượu mời không uống lại muốn uống rượu phạt, chọc giận Nhật Nguyệt thần giáo ta, hậu quả không phải Linh Thứu Tự của ngài có thể nhận nổi!" Trương Đức Quyền trong lòng hô to, lão hòa thượng này cũng thực ngoan cố.
Phương Chứng đại sư cười nói: "A di đà phật, bần tăng nhìn ra được, thí chủ ngươi cũng không phải người đại ác, vì sao phải gia nhập Nhật Nguyệt thần giáo?"
"Ta là người như thế nào, còn không cần đại sư ngài tới quản, Lâm giáo chủ võ công cái thế, không lâu sau chắc chắn sẽ nhất thống giang hồ. Tục ngữ từng nói, kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt, Dịch Cân Kinh này, chúng ta chỉ mượn dùng một chút, dùng xong sẽ trả lại cho ngài. Ngài chẳng lẽ muốn đối địch với Nhật Nguyệt thần giáo chúng ta??" Trương Đức Quyền nhìn chằm chằm Phương Chứng đại sư, xem ra Lâm giáo chủ nói không sai, nếu muốn lấy Dịch Cân Kinh, chỉ sợ phải trải qua một phen huyết chiến .
"Thí chủ, không cần tốn nhiều công sức, Dịch Cân Kinh tuyệt đối không thể giao cho các ngươi, thí chủ, xin mời trở về." Nói xong, Phương Chứng đại sư liền nhắm mắt lại bắt đầu ngồi xuống, không hề để ý tới mọi người.
"Một khi đã như vậy, ta đây cũng không tiếp tục quấy rầy đại sư, cáo từ." Dứt lời, Trương Đức Quyền vung tay lên, mang theo giáo chúng rời khỏi Linh Thứu Tự.
"Các ngươi ở lại đây theo kế hoạch làm việc, ta bây giờ quay về Hắc Mộc Nhai bẩm báo giáo chủ."
"Dạ! Hộ pháp!"
"Sư huynh, chỉ sợ Nhật Nguyệt thần giáo sẽ không từ bỏ ý đồ..." Phương Sinh nhìn đám người Trương Đức Quyền vừa rời đi, nói.
"Ta biết, nhưng Dịch Cân Kinh vô luận như thế nào cũng không thể giao cho bọn chúng. Sự thanh tịnh của Linh Thứu Tự, sợ là sẽ bị đánh vỡ, aiss!" Phương Chứng thở dài một hơi, một năm trước có Tả Lãnh Thiền, hiện nay, không ngờ lại xuất hiện một Lâm Bình Chi so với Tả Lãnh Thiền còn thâm sâu hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐỒNG NHÂN] TÂN TIẾU NGẠO GIANG HỒ 2
FanficTÁC GIẢ: Ngô Ái Dữ Hoàng Thành Tìm đồng nhân phim này từ rất lâu, cảm thấy đây vẫn là đồng nhân Tiếu Ngạo hay nhất từng đọc. Đăng lên đây để nhiều người biết đến hơn. Đây là đồng nhân của phim Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ bản do Vu Chính làm đạo diễn nên...