Tại khu vực cổng dịch chuyển ở phía nam lục địa Lorenia, thiên nhiên đang giao mùa. Sắc trời đang một màu trong xanh, rộng nắng bên những cơn gió thu thổi thoang thoáng qua thảo nguyên màu cam nhạt trải mênh mông đến cánh rừng lá kim ở tận chân trời.Bầu trời bỗng kéo mây trắng che kín tất cả màu xanh trên nó và phủ xuống sự âm u cho cánh cổng.
Cách cánh cổng 100km, bên trong khu rừng, có khoảng hai triệu binh sĩ loài người đang ẩn nấp trực chờ phía sau các thân cây khổng lồ. Với khiên lớn và trường thương, họ đứng im lặng không để lộ chút hơi thở nào thoát ra bên ngoài. Đám mây trên đầu ngày càng mở rộng và bắt đầu mang sự âm u trút xuống bìa rừng.
Tại một căn lều to lớn ở bên trong một hang đá hiểm hóc trên ngọn đồi sau cánh rừng, có năm vị tướng đang ngồi cùng nhau trên một chiếc bàn tròn với tấm bản đồ to lớn.
Một người bỗng đập bàn và lên tiếng:
"Phải chi cô ta nghe lời tôi, phá huỷ cánh cổng từ trước thì bây giờ chúng ta không phải chiến đấu trong tình trạng thiếu thốn vũ khí thế này".
"Bình tĩnh nào Faul, trước giờ công chúa Deona có bao giờ làm mọi người phật lòng trong chuyện chính trị đâu".
Một người phụ nữ trong bàn lên tiếng đáp trả:
"Đó là chính trị, còn đây là chiến tranh. Bọn quỷ là một quốc gia thống nhất cả toàn lục địa về mọi mặt, còn chúng ta chỉ là một đế quốc thống trị ngành nông nghiệp của lục địa Setza, so về quân số lẫn sức mạnh vũ trang thì chúng ta chỉ như một con hổ cô độc đối đầu với một con rồng mà thôi"
"Để có thể cô độc phản kháng lại phe quỷ, chúng ta phải thuê quân đội cùng vũ khí của những đế quốc thiên về quân sự. Như các ngài đã biết, đức vua và đại tư tế của chúng ta cùng với hàng trăm hiệp sĩ hoàng gia đã bị tàn sát chỉ bởi một tên quỷ tộc, kể cả niềm tự hào đáng tin cậy nhất của chúng ta là nhóm anh hùng từ thế giới khác đến cũng bị hắn huỷ diệt dễ dàng. Tôi không nghĩ rằng Setza sẽ ổn nếu dưới trướng của quỷ vương có hơn một tên ác quỷ như vậy".
"Vẫn còn một người trong nhóm anh hùng còn sống mà nhỉ ?".
"Công chúa đã đuổi cô ta đi rồi".
"Cái Gì ?".
"Trong lúc nóng giận thì công chúa đã trục xuất cô gái ấy khỏi quốc gia này rồi".
"Ôi thế thì chúng ta không những thiếu vũ khí mà còn mất luôn phần sức mạnh ít ỏi sót lại à!. Một mình cô pháp sư ấy cũng đủ để quét sạch gần trăm nghìn lính quỷ chứ ít gì. Vậy mà công chúa lại đuổi đi một cách dễ dàng như vậy á!".
Tất cả chỉ im lặng mà không biết nói gì thêm. Cho đến một lúc sau thì một người đàn ông khác mới tiếp tục hội ý:
"Nếu không chắc chắn thắng trận chiến này thì Mades không dại gì tiến quân sang đây đâu. Tôi ủng hộ kế hoạch của Faul, chúng ta nên tập trung phá huỷ cánh cổng thay vì theo kế hoạch của công chúa là tử thủ cho nó".
"Bây giờ có muốn phá huỷ thì cũng chắc gì đã phá được nữa. Hm...,.Chỉ có đế quốc xa mạc Cassonia là gần với chúng ta nhất, nhưng bọn chúng lại từ chối cho thuê vũ khí và quân đội đúng vào tình thế này, đúng là lũ khốn nạn".
BẠN ĐANG ĐỌC
CHOICE OF DIVID
Azione(Chương 1-5 Đang Được Sửa Lại Toàn Bộ) (Các chương hiện tại mình đã sửa xong thì sẽ không có tên chương) [ Xem kỹ tag trước khi đọc ].