CHAP 36: Đường Tắt

172 19 19
                                    






Chúng tôi đang lướt trên một con đường êm ả bằng chiếc xe máy với tốc độ 80km/h, Rjn ngồi ở phía trước ngực tôi và Ran ngồi ở phía sau. Hiện tại tôi không cần phải mặc bộ giáp của mình vì muốn tận hưởng cảm giác được lái xe băng băng qua những cung đường láng mịn trải rộng khắp lục địa Mades này.

Chỗ ở của loài quỷ quả là cao cấp hơn loài người nhiều, có lẽ là bởi vì toàn bộ lục địa này là một quốc gia thống nhất nên mọi vùng lãnh thổ đều có cơ sở hạ tầng phát triển đồng đều.

[ Xung quanh hai bên đường là một sa mạc đỏ rực với những ngọn đồi đá to lớn. ]

Nơi chúng tôi hướng đến là cánh cổng ở gần với đế quốc Lorenia, đó cũng là cánh cổng mà tôi đã dùng để đến Mades, dù đi bằng xe máy có lẽ sẽ mất tới một tháng mới đến nơi.

Tôi đang có cảm giác muốn mặc lại bộ giáp của mình ngay lập tức bởi tính chất điều hoà thân nhiệt của nó, nhưng làm thế thì Rjn và Ran sẽ ghen tị ra mặt. Gương mặt của hai đứa đang ướt đẫm nồ hôi cùng đôi mắt trong veo vẻ thơ ngây với nheo lại do ánh mặt trời. Thật kỳ lạ rằng giờ đang là mùa đông, tuyết phủ kín khắp nơi trong thành phố Mades mà nơi này lại nắng chói chang không một ngọn tuyết nào.

Ran bảo rằng Mades có một số vùng đất không chịu ảnh hưởng bởi thời thiết, nói cách khác là chúng chỉ có một kiểu khí hậu duy nhất. Khi tôi hỏi vì sao lại như vậy thì thằng bé lắc đầu.

[ Một luồng gió nóng bỗng tạt vào mặt Rjn khiến cô bé phải nhắm tịt đôi mắt của mình lại cùng mái tóc bị hất tung về phía sau. Cô bé liền xoay người ngồi ngược lại úp mặt vào ngực Divid. ]

Chà, trông con bé đáng yêu cực, nhưng có lẽ tôi phải làm gì đó để điều hoà lại thân nhiệt của cả bọn. Chắc là một ma pháp tạo hơi lạnh.

[ Từ bộ phận bên hông của chiếc xe máy, bỗng mở ra một ngăn gắp, trong đó có sáu quả tên lửa nhỏ. Divid chĩa thẳng họng súng vào một quả rồi bóp cò, một luồng sáng trắng liền bao bọc lấy quả tên lửa ấy. Khẩu súng trên tay Divid biến mất và cái ngăn gắp cũng đóng lại. Quả tên lửa liền được bắn khỏi hông xe rồi bay vòng lên phía trước, nó giảm tốc độ bay của mình lại rồi xả khỏi đuôi một luồng khí mát lạnh xà vào người cả bọn. Nó vẫn duy trì tốc độ và bay theo phía trước của chiếc xe máy.

Rjn xoay người ngồi trở lại cùng với Ran thở dài ra một tiếng dễ chịu.

Xa ở phía trước, bỗng vang vọng lại những âm thanh sập đổ giống như có động đất. Chú pháp giám định đang yểm trên chiếc xe liền lên tiếng:

"{ phát hiện sáu sinh vật có kích thước khổng lồ đang tiến đến với tốc độ 60km/h. Xin được lệnh tấn công }".

Đôi mắt của Rjn lại khum xuống nhìn trầm trồ tỏ vẻ đầy thích thú với ấn chú giám định trên boong xe.

Divid đáp lại:

"Được tấn công nhưng hãy tiết kiệm đạn".

Divid lập tức vặn ga tăng tốc lên 150km/h trong vòng một giây khiến Rjn bật ngược ra sau ịn đầu vào ngực cậu và Ran thì thét lên bỡ ngỡ kẹp chặt cả hai chân vào yên xe cùng cả hai tay với nửa thân trên bật ngược về sau.

CHOICE OF DIVIDNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ