CHAPTER 29

6.5K 172 2
                                    

Mabilis na lumulusong sa malakas na ulan si Oscar sa anyo lobo nya.

Ysai love him!

Gusto niya na may mangyari sa kanila pero bigla siya natauhan. Hindi nito alam ang tunay niya pagkatao. Ayaw niya sa huli na matakot ito sa kanya.

She's his first time. Ayaw niya na angkinin niya ang kainosentihan nito na may inililihim siya rito.

Lalo bumilis ang pagtakbo niya sa gitna ng ulan.

Ysai..mahal din kita!

I'm fuvking fell in love with you!

Nang marating niya ang dulo ng kalupaan niya. Buong tindig na umapak siya sa may matarik na bangin.

He growl! He growl like he is in between pain and happy!

Dalawang araw na mula ng hindi sila nagkikita ni Oscar. She's sad and miss him. Pero dahiL sa pagkapahiya niya sa kanyang sarili ayaw muna niya magkita sila. Alam niyang wala na siya mukha ihaharap dito.

"Nanang Cora.."

Alam ng matanda na may nabago sa kanya. Gusto man siya nito tanungin hindi na ito kumibo pa.

"Nang..aalis po muna ako.."

"Ha? Saan ka naman pupunta?"sumulyap ito sa dala niyang malaki bag.

"Eh saan ka pupunta? Saka malaki bag yan ah!" nagpapanik nito saad.

She sighed. "Uhm,nahihiya po kasi ko kay Señor.."

Natigilan ito sa pagbanggit niya muli sa salitang Señor.

"Ysai,may nangyari ba hindi maganda? Nag-away ba kayo? Baka pwede niyo naman pag-usapan yan?!"

"Hindi naman po,Nanang.," nahihiya niyang saad.

Hinaplos nito ang buhok niya.

"Pero bakit kailangan umalis ka pa? Baka hanapin ka niya?"

Bigla nanikip ang dibdib niya.

"Uhm,Nanang Cora..hirap po sabihin eh..basta gusto ko muna lumayo sa kanya.."

Hindi na siya nito napigilan pa. Ano pa ang silbi na pananatili niya roon. Sa dalawang araw na hindi umuwi ang binata alam na niya ang ibig sabihin niyun,ayaw na nito makita pa siya ."

Masama bang sabihin na mahal ko siya?!

She sighed. Bitbit ang malaki bag na nilakad niya ang palabas sa mansion.

First heartbreak kahit hindi naman siya minahal ng kasintahan..err,nang dating kasintahan na pala.

"Oh? Saan punta mo?" pukaw ng isang boses ng lalaki.

Napatingin siya sa lalaki nagsalita.

Ito yung gwapong lalaki bisita noon ni Oscar!

Si Zei.

Ngumiti ito. "Mabigat yan ah,tulungan na kita!" anito at kinuha sa kanya ang bag niya.

"Saan mo ba ito dadalhin?" usisa nito habang tila balewala lang rito kung bitbitin ang bag.

She sighed. "Uuwi na samin.."

Natigilan ito at napatingin sa kanya. Nawala ang gwapo nito ngisi.

"Bakit?! Alam ba ng mahal na prinsipe ang paglisan mo?"

Mahal na prinsipe? Sino ba tinutukoy nito prinsipe?

"Ah mabuti pa..doon ka muna sa tinutuluyan ko.." anito at naunang ng lumakad.

"Teka! Hindi na, ayoko makaabala sayo!" kontra niya dito.

Ngumisi ito. "Tungkulin ko ang bantayan ka kapag nasa ganito sitwasyon ang babae mahal niya!" nakangisi nito sabi na binuntutan pa ng pagkindat sa kanya.

Naguguluhan na sumunod sya rito at pilit pa rin siya tumatanggi.

Prince of Brown Wolves Series 8 : OSCAR ALBERTO by CallmeAngge(INCOMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon