CHAPTER 30

6.8K 187 16
                                    

"Señor!"pagsalubong sa kanya ni Nanang Cora.

" Mabuti naman po nakabalik na kayo.."may bahid ng lungkot nito saad.

Gusto niya itanong rito si Ysai kung kamusta ito pero pinigilan niya ang kanyang sarili.

Sigurado siyang masama ang loob nito sa kanya o di naman kaya galit ito sa kanya.

"Sige ho..baba na lang ho ako para sa hapunan.." paalam niya rito.

"Uhm,Señor.."

Nasa hagdanan na siya ng tawagin siya ng matanda.

Nilingon niya ito.

"Ano ho yun,Nanang Cora?"

"Uhm,kasi..uhm,Si Ysai.." atubili nito saad.

Agad siya dinunggol ng kaba at pagkamiss para sa dalaga.

"Bakit ho?"

"Uhm,umalis na siya..nagpaalam siya kanina umaga na babalik na siya sa kanila.."

Bigla siya nahirapan huminga ng marinig  iyun. Naninikip ang dibdib niya. Naikuyom niya ng mahigpit ang kanyang mga palad.

She left. That's fucking good para hindi na masakit sa kanya kapag nalaman pa nito ang tunay niya pagkatao.

"K-kung ganun humanap na lamang ho ulit kayo ng bago niyo makakasama.." mahina niyang saad at mabilis na pumanhik na siya sa pangalawang palapag.

Nanghihina na narating niya ang hallway patungo sa silid niya.

Napagawi ang tingin niya sa silid na ginagamit ng kasintahan.

Ysai...

Tiim-bagang na pumasok na sya sa kanya silid.

Masakit talaga. Mas masakit kung iiwan ka niya dahil sa tunay mo pagkatao..mas masakit yun!

Fuck!

Malakas siya napasuntok sa pader at bumaon ang kamao niya roon. Nagkaroon ng crack ang pader.

Ang sugat sa kanya mga daliri ay agad na naghilom.

Mabilis na tumaas-baba ang kanya dibdib.

Ysai....

Napabalikwas siya bigla sa hinihigaan niya kama. Bigla kasi na tila may tumawag sa kanya pangalan.

May halo pangungulila at sakit ang pagkakabanggit sa kanyang pangalan.

Lumabas siya sa silid na pinagamit sa kanya ni Zei. Nadatnan niya ito nanunuod sa malaking TV. Napangiti siya na isang popular na movie ang pinapanuod nito.

"Maganda pala itong Beauty and the beast.." anito.

Umupo sya sa tabi nito.

Zei is very gentleman at komportable kasama.

"Isinumpa ng lalaki dahiL sa isang hindi sinasadya pagkakasala.."

"Tanging pag-ibig mula sa isang babae na tatanggap sa kanya ang makakapag-alis sa sumpa sa kanya.."sabi naman niya habang nakatitig sa screen.

Nagsasayaw ang beast at ang magandang babae sa malaking grand hall ng palasyo na pag-aari ng beast.

" Alam mo bang nasa ganyan sitwasyon si Oscar...pero hindi sa sinumpa sya.."

Marahas siya napalingon rito. Seryoso ang gwapo mukha nito nang malingunan niya.

"Anong ibig mong sabihin?"

Tumingin ito sa kanya. "May isang lihim sa pagkatao ng mahal na prinsipe ang hindi niya masabi sayo,Ysai.." matiim nito saad.

Naguguluhan siya? Sino bang Prinsipe ang tinutukoy nito? Anong lihim?

"Isang sumpa ang katakutan mo siya,Ysai..dahil ang rejection mula sa babae itinakda sa kanya ay para na rin kamatayan para sa amin..sa amin mga lobo.."

Prince of Brown Wolves Series 8 : OSCAR ALBERTO by CallmeAngge(INCOMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon