CHAPTER ONE
FIRST DAY OF SCHOOL
POV: CHRISNITE 'DEVIL ONE'
naglalakad ang apat sa school ..
"Cherry san ba talaga yung classroom namin?" sabi ko sa kanya habang naglalakad ng maangas with my two friends which is Mariz and my ms.pogi, which is Zrikia.
(CHERRY-nakilala niya sa sport field .. TAGA-LIBRE,TAGA-DALA NG GAMIT, IN SHORT UTUSAN)
Hindi ko alam kung bakit ko ba iyan naging kaibigan. Oo naalala ko na. Dahil sa isang aksidente. Nabangga niya ako tapos nainis ako sa kanya. Imbis na sapakin ko siya, Ewan ko ba kung bakit ko pa siya tinulungang tumayo. Tapos nung mga sumunod na araw, Kinakausap ko na. Pinagkamalan pa nga akong tomboy eh, Kasi inakala nilang na Fall in love na daw ako.'FOR YOUR INFORMATION' never akong magiging tomboy, Tska wala akong planong mangyari yon.
Mahal ko ang sarili ko, mahal ko ang mga kaibigan ko at pati na din ang mga magulang ko. Ayokong ma disappoint sila sakin.
Ito na naman ako, Manggugulo tapos mapapadetention at hindi lang 'yon, baka ka nga mapa suspend na naman ako. Wala akong pakelam doon basta ang mahalaga matapos ang isang araw na masaya ako.
Selfish na kung selfish pero yan ako. Hindi ko yan pinapakita sa mga kaibigan ko kahit na kay Marzi, Zrikia, at Cherry.
"ah sa 3rd floor kayo eh" sagot ni Cherry na hirap na hirap dahil sa mga dala niyang mga gamit.
biglang may nakabangga si Chrisnite
"ah girls, Ito pala yung sinasabi nilang DEVIL ONE tapos ito yung mga kasama nya ! HAHA 2nd year highschool? '' sabi ng mala-impaktang babaeng malanding bumangga sa aking nice shoulder
''Cherry sino naman itong babaeng 'toh! na ang lakas ng loob na banggain si Chrisnite?'' sabi ni Zrikia, na tawang tawa sa muka ko.
"huh? 'di nyo ba sya kilala?" Tumingin lang kaming tatlo ng masama sa kanya, Gago? ba't ba ako magtatanong kung hindi ko kilala?
"S-Siya si Karen Heplisha , S-siya ay isang campus girl dito and 'yung kasama nya si Drainelai Rainbow model yan , ta-tapos 'yung isa naman ay si Erica Galvez the member of the bands, The greatest band and most popular band in our school and other school" Nauutal na sagot ni Cherry na parang iihi na sa salawal sa sobrang takot sa pagtingin namin na nakakatakot, BUWAHAHA. I feel joy of my BRADERS!
"oh see? You bastard ! alis sa harap ko ! " Pasigaw na sinabi ni Karen with paduro-duro pa in my face, Gaga ba siya? Kakalabanin ang isa sa mga anghel, Anghel na kampon ng demonyo.
tapos biglang "BOGGSSS!" wala na akong magagawa kung hindi gawin 'yan sa kanya
"OUCH ! P@!% IN*! M*! BAKIT MO NAGAWA SA'KIN 'YON?!" sagot ni Karen, na bumagsaksa sakit ng suntok ko. Akala niya ba uurungan ko siya, F@ck1ng sh1t! YOU ARE THE MOST F@CK1NG BASTARD.
"OKEY ka lang? WHAHAHAAHA " seryosong pang asar ni Marzi. inalalayan niya ito sa pagtayo pero tinanggihan ito ni Karen na nakasalubong ang mga kilay.
"Tara na nga mga brad! haha kuwawa naman 'yang pinagmamalaki nilang bastardong campus girl na yan ehh" taas noo kong sinabi at saka ako lumakad sa gilid, 'Yung position niya lang naman, PARANG NATATAENG KALABAW. hu nu daw?
Naglalakad papuntang classroom
"Grabe si DEVIL ONE nagawa niya yon?" natatawa nalang ako sa mga pinagsasabi nilang lahat, Para namang others ang pagkakakilala nila sa akin,
"oo nga ehh. pa'no niya nagawang saktan ang campus girl?" Ano bang mga reaksyon 'yan? Kilala na nga ako sa pangalan palang, Tapos hindi pa sila nasanay na nagagawa ko 'yung mga ga'nung bagay.
"sigurado akong patay s'ya !" Aba! sinong patay?
"nako! baka 'di yan mapatawad ng QUEEN group" Sinong queen group ang sinasabi nila? 'YUNG MGA BABAENG MALALANDING BULALONG FEELING FAMOUS?
PURO BULUNGAN!
Math Time.. ito ang pinaka boring na subject sa buong buhay ko, Hindi lang sa pagbibilang pati na din sa pag aanalizing ng situasyon.
Bigla nalang pumunta si MR.CABILI
"Ms.Chrisnite! pinapatawag ka sa office" sabi ni Mr. Ruiz (siya ang teacher namin sa subject na MATH)
BINABASA MO ANG
Ms.Boyish meets Mr.Romantic Guy [[ON GOING]]
Teen FictionPano kung ang isang babae BOYISH ay mainlove sa isang romantic guy ? "ANG DREAMBOY KO AY BAD BOY!" yan ang dream boy ni Chrisnite pero pano kung ang tadhana mismo ang magbigay daan para paglapitin ang isang mabangis na LEON sa TUPA? ikaw? anong sati...