-Scarlet's P.O.V-
Hmph! Nakakainis ka Author! Ni wala man lang akong appearance last two chapters, three kung isasama mo yung special chapter! Pero okay lang at least nakapagpahinga ako kaya naman ako naman ang bida sa chapter na ito~
Friday na ngayon, ang araw kung kailang ilalahad namin sa buong school ang kahihiyan na dinulot namin sa Miracle Idols. Well, sige na iminus mo na si Pierre. Sinadya ko kasi talagang hindi pumasok. Secret lang natin ha pero wala kasi akong maisip kung paano ko ipapahiya si Pierre eh, wala naman gusto sa'kin 'yun. Kay Adrianne may crush yun eh.
"Scarlet, ikaw na ang mag-salita ngayon dun sa assembly, ikaw naman ang walang ginawa eh." utos ni Michael.
"Oo na, wag mo nga akong mautos-utusan dyan, Mr. Trinidad." pagmamaldita ko. Aba hindi porque wala akong ginawa pwede na akong utusan dyan, hindi ko matatanggap 'yun!
"Ms. Naervaez pwede ba, wag ka nang mag-inarte dyan, simulan mo na lang. Masakit na sa tenga ang ingay ng mga chupipay na kung tawagin ng mga cheap na guro ay mga studyante." tinarayan din ako ni Michael syempre naman.
Inikot ko lang ang mga mata sabay irap sa kanya. Pumunta na lang ako sa stage at sinimulan na ang pag-sasalita.
"Good morning to you my fellow students. I am guess that all of you here are wondering why we, the Prestige Perfects called upon an assembly. Well if you are not interested on finding out then why do you not go back to your respective classroom, if you dare~" well wala naman ang umalis so meaning, it's either curious sila o kaya naman they were scared.
"May I ask first of all if Ms. Clarith Salazar, Mr. Lucas Clark Feliciano, Ms. Alicia Claire Feliciano and Ms. Isla Villar are there somewhere in the crowd?" I smiled sweetly. Sumagot naman yung mga katabi nung mga binanggit ko.
"Very good then, now then, everyone please pay close attention on what I am about to present to you all~ My dear Adrianne, please do the honors on playing the video." inikot lang ni Adrianne ang mga mata nya at sinimulan iplay yung video.
Napuno ng tawanan at asaran ang assembly hall ng Reinhold. Mind you ang laki nun ah kaya naman super talaga ang ingay. Asar dito, tawa doon. Naghahalo-halo na yung dalawa.
"Well then, we the Prestige Perfects present this little gift to everyone for the sake of entertainment and laughing material. Please enjoy it to the very best~" I sing-sang. Super natatawa ako dun sa mukha ng mga biktima namin. Parang gusto na nilang sumabog sa kahihiyan at galit! Ahahaha! Another win for us~
"Remember this Prestige Perfect! We will get our revenge! We will destroy you!" galit na sigaw ni Clarith.
"Oh~ How scary!!!! Why don't you just try you little piece of s**t! Destroy us?! As if. How can you destroy us if we destroy you first? A little reminder from your truly, Scarlet Naervaez, you and your b**chy little friends stands no chance against us so dream on girl!" I said with a smile so sweet.
Napatakbo na lang sa inis si Clarith na sinundan naman nang mga peste nyang kaibigan.
Matapos ang kalahating oras, nagsibalikan na ang lahat sa kanya-kanyang classroom. Naiwan kami dun sa Assembly hall kasi tinatamad pa kaming umalis at umattend sa mala-misang klase ni Mr. Paredez.
*Bzzzt bzzzt bzzzt*
"Michael, yung phone mo nagriring..." tinapik ko sa balikat si Michael na for the first time, lutang.
"Oo alam ko. Sasagutin ko na." tumayo sya at sinagot na yung tawag habang naglalakad palayo.
"Sino kaya yung tumawag?" tanong ko. Nakakacurious lang kasi. Nung tinignan kasi ni Michael yung caller ID, para bang nainis sya.
"Arara~ Chimosa ka na pala ngayon Scarlet..." bored na sagot ni Adrianne.
"Chimosa agad, hindi ba pwedeng curious lang?" pabiro kong tanong.
"Ewan ko, pero mukha wala sa mood si Michael na pag-usapan ngayon kung sino man ang tumawag." nilingon ni June si Michael at ginaya namin sya. Oo nga, may bakas ng pagka-inis sa mukha ni Michael.
"Pwede ba, wag mo na akong kulitin! Sinabi nang hindi ko gagawin yun hindi ba?!" narinig namin ang pagtaaas ng boses ni Michael. Okay I admit, medyo natakot ako dun. Normally kasi kalmado sya eh.
"Bwisit! Bakit mo ba kailangan malaman ang nanyari sa pagitan namin ni Kuya?! Letche ka! Wag mo na ulit akong tatawagan!" okaaay, kung kanina inis lang sya, ngayon siguradong galit na si Michael.
Walang nagsasalita sa'min kaya naman nakakabingin yung katahimikan. Kaya nang suntukin ni Michael yung pader, napatalon kami sa gulat. Hindi na namin makita yung ekspresyon nya kasi nakatakip na sa mukha nya yung bangs nya.
"Oh dear, masama ito..." bulong ni Keanne.
"Shhh. Pabayaan na lang muna natin sya. Mamaya din kakalma din yan." saway ni Matthew.
"Pero bakit kaya sya nagalit?" mahinang tanong ni June at lahat kami nagkibit balikat na lang.
TBC
_____________________________________________________________________________
A/N: oh em! ang ikli lang ng update ko. Che! Wag nga kayo, at least meron!
BINABASA MO ANG
Sorry ha, Sorry! ((ON-HOLD))
Teen FictionAng kwentong ito ay pawang puro kalokohan lang na walang masamang intensyon. Basahin nyo kung ninanais nyo at baka sakaling matuwa kayo sa adventures ng Prestige Perfects, ang grupo ng anim nating bida.