Ang bilis ng panahon. First Quarter Exams na agad tapos retreat tapos outbound at maraming activities pa. Excited nako sa mga mangyayare!
*Criiiiiiingggg*
"Hello?"
"Uy. Nagrereview ka?" ahh si Ekie pala. Alam na niya yung boses ko sa phone kaya sigurado na siyang ako yung sumagot.
"Hindi pa eh. Di naman talaga ako nagrereview." sagot ko. Totoo naman, mas namemental block ako pag nipressure ko yung sarili ko sa pagrereview.
"Ikaw na. Ikaw na matalino." hirit niya.
"Uy hindi naman noh. Mamayang gabi nako magrereview. ikaw ba?"
"Di parin hehe"
"Nye. osyaaa babush na."
"Sige babye."
Nibaba ko na yung. Sa totoo lang, achiever ako simula pa nung kinder. Kasama nga ako sa honors eh, kaya lang nitamad nako nung nag-grade 5 nako. Parang mas gusto ko na lang magenjoy.. so bumaba yung sa tingin kong level ko sa sarili ko. Average na lang ako. Tipong come what may na lang sa school. Ito talaga yung panahong nitamad nako magaral. Nitamad nako maging magaling..
Si Ekie naman bad/playboy ish siya talaga eh. Pero hindi yung tipong nakakainis, yung saktong pasaway lang ganon. Yung tipong comewhat may sa grades niya, pero hindi naman siya bumabagsak, tamang palakol na grade lang. (line of 7) Hehehe. So di na ko nagtaka nung nisabi niya na di pa siya nagrereview hehhe.
-----------------------------------
"Last fifteen minutes." Sabi ng proctor namin. Kapag exam ibang teacher ang nagbibigay ng exam.
Nakayuko parin kaming lahat. Nangangamote sa exam. Math ang pinaka huling exam namin, magsasaya na kami pagkatapos nito!
"Pass your papers forward."
Tapos nako at nareview ko na rin yung sagot ko, pero di ako sigurado. So bahala na attitude comes along.
*TIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIINGGGGGGGGGGG*
Yayyyy!!! Nagbell na!!!
"Okay class let's pray. The memorare... O Mary conceived without sin.."
Sa lahat ng gagawin namin, may opening at closing prayer. Every class, at kapag last subj. The Memorare yung closing prayer namin lagi. Tapos lahat din ng opening at closing prayers namin meron. nung mga, 'Praise be Jesus Christ' tapos yung response naman.. 'Now and Forever' ngayon, ito yung gamit namin kaya sumagot kami ng...
"pray for us who have recourse to thee"
"Good Bye Class." Sabay pick up ng mga gamit niya.
"Goodbye and Thank You Mr. Bunyi God Bless you!" at tuluyan nang lumabas ng room yung proctor.
Tapos na yung exams!!! Grabe. Wala na kami masyadong iintindihin. Sana maganda maging result ng test.
Nagbabaan na kaming lahat sa grounds at dun tumambay. Well, crush hunting lang naman talaga ang pakay namin dito!
"Angge si Cedie!!!" excited kong nisabi kay Angge. Angela Pangilinan talaga yung pangalan niya, pero Angge yung tawag namin sakanya. Isa siya sa mga lagi namin nakakasama bukod kay Angie at Kelly.
"Omg!!!! Ang gwaaaapo niya." nikikilig na nisabi ni Angge.
"Daya bakit wala si lizard." nalulungkot na nisabi ni Katie. Siya ang kukumpleto sa grupo naming lima. Katrina Villangga.
"Ayun ayun ayun na siya!" Nang makita ni Kelly na naglalakad na galing sa kabilang building si Kenneth. Lizardo kasi apelido niya kaya naging lizard yung code name. Super crush niya yan.
BINABASA MO ANG
Ang Kuwento Nating Dalawa
Teen FictionKhiara and Zachary are highschool sweethearts. Zachary, the basketball hottie falls inlove with Khiara, a happy-go-lucky girl. Everyone is jealous of how their relationship seems to be perfect. But, like any other highschool lovers, their story is o...