#Getting worse
Continue...
Drake/Kelvin' s POV
It was all planned. Yung kanina about sa kotse nila mia, Planado lahat yun. I just really want to see her. DAMN! kaya ko lang nagawa yun.
Nakausap ko naman about dun sila Mia. Pumayag naman sila basta may libreng pagkain daw yun. Hindi ko alam basta habang pinipigilan ko 'to, my feelings is getting worse.
Habang kumakain, Tumingin ako sa kanya. Ngayon ko lang napansin, Umikli na ang buhok nito bakit niya pinagupitan, Pero bagay pa din naman sa kanya. Napansin kong namumula din ang mukha nito. I just can't stop looking at her, Basta sa oras na 'to wala akong pakialam kung makita niya mismo na pinapanuod ko siyang kumain.
"Okay ka lang ba best? Pawis na pawis kana tapos namumula ka pa. Maanghang ba yan na kinakain mo?" Rinig kong sabi ni Mia kay shey.
Ngumiti na lang ito ng hindi nakalabas yung ngipin kasi puno ng pagkain yung bibig niya. Napailing na lang ako.
"H.. hindi.. Wala ito.. siguro naiinitan lang ako bes wala bang aircon dito?"
Binilisan nitong kumain na parang nag mamadali at Nagpaalam na mag aayos muna at mauuna na sa kwarto. Binilisan ko din kumain at sinundan ito paakyat dahil sa may iniisip siguro 'to kaya di niya ako napansin.
I think i should need to get ready, mamaya maya darating na din ang mga bisita.
* * * *
After taking a bath, i go to the closet to get a stripe shirt and below the knee pants.
Pagkatapos kong mag asikaso, i get my phone in the bed and put inside my pocket. Makalabas na nga ng kwarto at baka hindi ko pa siya maabutan.
Lumabas na ako ng kwarto at sakto napansin kong lumabas na din ito, Damn! I REALLY MISS HER.
~♥~♥~♥~
Shey/Kaite' s POV
After kong magbihis at mag ayos, lumabas ako at nabitawan ko yung cellphone ko. Oh my gosh yung cellphone ko!
"Tss." Sabay abot ni Kelvin nung cp ko. Pagkatingin ko may crack na to.
Geez. Anu ba yan nabasag yung cp ko! Nakakaiyak.
"T.. thank you." yun na lang ang nasabi ko, nakakashock talaga sobra! Sa tagal nitong cp na to ngayon pa nasira.
Habang tinitingnan ko yung cellphone unti-unti na din akong humahakbang sa hagdan. Bumilis ang tibok ng puso ko ng makaramdam akong may mali sa hakbang ko. Napapikit na lang ako bahala na si batman! Wala na akong magagawa sa oras na yun kundi tuluyang mahulog sa hagdan.
Naramdaman kong nahulog na ako sa hagdan dahil may parte sa katawan ko ang tumama sa pagkakahulog.
"Shey?! Ayos ka lang ba?" Napamulat ang mata ko si kelvin nakayakap siya sa'kin.
Napabangon ako, hindi ba dapat ako ang nagtatanong niyan?!
"Okay lang ako, ano ka ba! Ikaw ang Hindi okay dyan, bakit ako pa ang tinanong mo nyan?!" sa sobrang pag aalala na din siguro kaya napasigaw na ako.
"I'm fine okay?! Bakit ba kasi hindi ka tumitingin sa nilalakaran mo?! Stupid!" singhal nito.
Sa mga oras na 'to wala akong sa mood makipagtalo. Kung hindi dahil sa kanya siguro Duguan na yung ulo ko dito.
~♥~♥~♥~♥~
Buti na lang at may clinic dito sa resort ng mga mendoza. May konting mga sugat lang naman kami mga daplis ganun, Di ko lang sure kung si kelvin eh kung anu ang tumama sa kanya. Napakabilis naman kasi ng pangyayari.
"Ano ba naman kasing pinagagawa mo Kaite, kaloka ka buti na lang at nandun si Kelvin ng mangyari yun. Pasalamat ka na lang talaga bes. Inform mo muna ako bes ha pag gusto mo ng pumunta ng langit nang sa ganun sabihin mo kay papa na miss ko na siya. Mag sorry ka din dun, kung hindi dahil sa kanya siguro yung ulo mo puro dugo and not sure kung mabubuhay ka ba!" Loko talaga to, hindi ko naman sadya na mahulog sa hagdan no.
"Ikaw talagang babaita ka! Oh sige na ako na mali. Pero hindi ko naman kailangan sa kanya mag sorry no. Sinabi ko ba sa kanya na iligtas niya ko." Nakaramdam na naman ako ng pitik mula sa babaeng to. Hilig nito mamitik sakit kaya!
"Hmm, bad ka! Papayag ba yun na mahulog ka mag isa, syempre sasaluhin ka non." As if. Duh.
"Nahulog na nga ako eh, hindi niya man lang ako sinalo." You know what i mean, Ang sakit kaya!
"Sinalo ka niya diba bes, Magiging kayo ba kung hindi ka niya sinalo?" Akala niyo lang kasi yon. Hindi naman kasi totoong kami eh. WALANG KAMI. That's the fact and i have to accept it.
"Okay, fine pupuntahan ko na. I will say sorry and thank him. Are you okay with that?" tumayo na din ako at lumabas ng clinic. Actually nasa room ata siya?
Habang naglalakad ako, naramdaman kong nagvibrate ang phone ko. Kinuha ko iyon at tiningnan kung sino ang nag text.
Kelvin M.
I change his name on my contacts since that day'
Pinipindot ko yung phone ko but, hindi na siya matouch?! -_-
Siguro dahil sa pag kakabagsak kanina, How can i read the message if my phone is not working zzz. Malas naman ng araw na'to.Pansin ko lang panay english ako teh? Pansin niyo din ba? Siguro dahil din to sa pagkakahulog ko kanina, sana nga nabagok na lang ulo ko ng makalimutan ko na siya.
Papunta na ako sa room ni kelvin, and i found out na wala siya don. San naman kaya pupunta ang lalaking yun?
Nagulat ako ng may tumapik sa balikat ko?! "Ah! ANO BA NAMAN YAN OH?!"
"Kaite! Napakabilis mo naman maglakad anu ba yan hinabol pa kita!" Halata mong hingal nga siya dahil sa patak din ng pawis nito sa mukha plus parang akala mo mawawalan na ng hininga.
"Ay sorry, pero sana wag ka naman nang gugulat kasi mamatay ako sa gulat! Bakit ba kasi hinabol mo ko? may problema ba?" Sabi ko sa kanya at huminga muna ito ng malalim tsaka ulit nagsalita..
Nagmadali akong makapunta sa may beach, Malay ko ba naman kasing pinairal ko yung katangahan ko at Nadamay pa siya dun.
to be continued..
End of Chapter 31
~♥~♥~♥~♥~♥~♥~♥~♥~♥~♥~♥~♥~♥~
A/N:
Hello! May nag babasa pa ba? Ang tagal na ng last update ko, Sorry. Madami kasing nangyari, you know naglipat ng bahay etc. Kaya ngayon lang ako nakapag update sana maintindihan niyo. Comment lang po ng comment, Natutuwa kasi ako pag may nababasa sa comments tapos nangungulit ng update. ♡ So bale 2 chapter naman iuupdate ko para makabawi ako sa matagal kong di pag update. Thankyou for reading!
BINABASA MO ANG
Mr. Present And Ms. Absenera [On-Going]
Teen FictionDi po ganun kagandahan yung story ko.Thankyou sa mga magbabasa Po nito ❤ God Bless You All :'3 Ito ay story ng isang babaeng absenera. Siya lang naman si "Hershey kaite Morales". 14 years old. 3rd year Highschool Student, Sa M.A University. Maingay...