****
Chapter 25: True or Fake?
#True or Fake?
Continue..
Shey's POV
"Masama bang dalawin yung pinsan ko?"
"Ewan ko sayo." Tatalikod na sana ako para umakyat dahil sumasama na talaga pakiramdam ko.
"Hoy, saglit." Napahinto ako at Napaharap naman ako sa kanya. May inabot tong paper bag.
"Ano y--" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko. -_- ano ba yan aalis na lang bigla.
*Click*
Ano yun? Nakita ko naman si mia sa likod ko. Adik talaga to nangpipicture na lang bigla.
"DELETE mo yan." Tumakbo na naman yung kaibigan kong baliw.
***
'M.A. University 6:30 AM'
Kinabukasan.
Kakababa ko lang ng sasakyan. Nasa school na kami at ito may kung anong masakit sa tyan ko. Konti lang kinaen ko kaninang umaga dahil wala din akong gana.
"Sabi ko sayo kaite eh, wag ng pumasok." Sabi nito habang nakakapit sa braso ko.
"Okay nga lang ako. Kulit mo hahah-- *cough*"
"Okaaaay! Makulit ka talaga kahit kelan bes." Hindi kaya haha.
Habang naglalakad kami. May nabunggo ako, ano ba naman to.
"Diba sinabi ko na wag ng pumasok."
Yan na naman siya. Ewan ko kung anong meron sa sinabi niya at parang feel kong namumula mukha ko.
"Okay lang ako. Haha!" Sabay ngiti ko ng pilit.
"Panget mo. Tss." Aray naman. Panget pala ako. Huhu.
*cough* "Ang sakit." Bulong ko sa sarili ko.
"Hatid ko na kayo." Bahala nga yang lalaking yan panget pala ako eh.
'Room 3-3'
"Salamat drakie! Lalsjdhdg." Di ko na naintindihan yung sinabi ni mia kay kelvin.
"Shh. Ingay mong babae ka." Sabi ni kelvin kay mia.
"Nako! Asus. Ewan ko sayo!" Hinatak na ako ni mia papasok ng classroom. Pagkaupo namin saktong dumating din si mam. Lalong sumakit ang ulo ko dahil sa subject ngayon. Math pa.
*Kring*
Natapos ang 2 subject ko ng hindi ko namamalayan at walang pumapasok sa isip kundi ang sinabi ni kelvin na wag ng pumasok. Sana pala di na ako pumasok.
"Kaite! Anyare sayo medyo mainit ka ha. Tara kain na tayo. Para makainom kana din ng gamot. Kuha tayo sa clinic." Tumayo naman ako. At lumabas na kami ng room.
Nakarating na kami ng canteen. At daming nakatingin sakin. Alam niyo na daming mga baliw na estudyante dito akala naman nila nilalandi ko si luke at kelvin. Tss. Di ko na lang pinansin yung mga bulungan nila.
"Hoy kayong mga insecure. Magsitahimik nga kayo ipitin ko yang mga bibig niyo eh!" Narinig kong sigaw ni mia.
Hinatak ko na lang si mia. Habang naglalakad kami. Napapangiwi ako dahil sumasakit yung tyan ko. At medyo nanlalabo na yung paningin ko pakiramdam ko eh, dalawang mia na yung nakikita ko huhu.
*boogsh*
"Aray." Di naman ako natumba masakit lang yung pagkakabungo sa'kin.
"Bat ba kasi ang kulit mo. Di ka marunong sumunod."
BINABASA MO ANG
Mr. Present And Ms. Absenera [On-Going]
Novela JuvenilDi po ganun kagandahan yung story ko.Thankyou sa mga magbabasa Po nito ❤ God Bless You All :'3 Ito ay story ng isang babaeng absenera. Siya lang naman si "Hershey kaite Morales". 14 years old. 3rd year Highschool Student, Sa M.A University. Maingay...