#Chapter1
(Hershey's POV)
*poke*
*poke*
*poke*
"Hmmmm?" Inangat ko naman ang ulo ko para tignan kung sino ang kalabit ng kalabit sakin.
Pssh >3< Istorbo! Natutulog yung tao eh.HMP! Nang inangat ko na yung ulo ko. Si mia lang pala.
"Shey, Pinapatawag ka daw sa Principal's Office"
Psh. Ayan na naman. Sabagay sanay narin naman ako pumunta palagi dun eh. Bahay ko na yata ang Principal's office, joke.
"Ge."
Tumayo na ako sa kinauupuan ko. At Agadna lumabas ng room. Hay, katamad naman Maglakad. Ang Layo Kaya ng Principal Office dito. Section III-3 ako, at alam niyo ba kung bakit ako pinapatawag sa Principal's office? Kasi..
.
.
.
.
.
.
.
Basta. Malalaman niyo din mamaya.Haha. Excited much?? Choss.
"Kyaaaaaaaaaaaaahhhh!!"
/(=____=)\
Ingay. Ayan na naman ang naririnig kong sigawan. Ano bang meron? Simula ng Nag enroll ako dito ng first year HS Ako. Ganyan Na dito palage. Akala mo may Artista eh.
"Miss, Exc-cusee mee!"
*Swiisssshhh*
May narinig naman akong parang nahulog. Ewan?? Nevermind. Back to Present.
Nakipagsiksikan lang naman ako dito sa mga istudyante dito. Kailangan kong Makadaan. Meron pa namang ibang daan kaso, NO WAY HIGHWAY! Mas Malayo papuntang Principal's Office Pag dun ako Dumaan. =____=
"Waaaaaaaaaahh! Ampogi ni Kelvin" -Girl 1
"Oo nga eh. Sana Pansinin niya na tayo!!"
"Weeee? Asa ka :P Akin lang Sya no!!"
Ang Ingay nila. Napatingin naman ako dun sa pinagkakaguluhan nila. Pogi naman Lahat, Inferness. Kahit sikat sila dito sa Campus. Di ko sila Kilala. Kahit pangalan nga eh di ko alam. HAHAHA. Ganun eh. Dahil nga sa Absent Ako Palagi.
BASTA WALANG PAKIALAMAN.Napatingin naman ako dun sa lalaking seryoso. Napatingin din siya sakin.
Yung Mukha niyang Ganito =_________= >>> Napalitan nito ^_________^
lub. dub. lub. dub. lub. dub
>////////////> Ano ba to. Psh. Akala mo naman Pogi eh.
"Kyaaaaaaaaahhh! Nginitian tayo ni kelvin!!"
"Sakin siya ngumiti noh!!"
Psh. Asa naman sakin kaya siya ngumiti. Ayyy?? ANO DAW SINABI KO??! TSS.
napaiwas na lang ako ng tingin. Nagpatuloy na lang ako sa paglakas. Kailangan ko ng pumunta ng Principal's Office.
Pagkarating ko naman sa Tapat ng principal' s Office.
*eeeeeccccckkk*
"Good morning po"
diretso kong bati dun sa Teacher.
"Maupo ka muna Morales, papunta na dito si Mam. Fuenier."
Si Mam fuenier sya po yung Principal Namin. Mabait siya. Wag nga lang sagarin ang kabaitan. Hahaha.
(A/n: Ang pagbigkas po sa Mam. fuenier, Ay. PWENYER haha.Basta yan po.)
Naupo ako dun sa gilid. Nang biglang may nag text sakin.
*bzzzzt*
--------------------------------------
Recieved from: Mia Labs
"Hoy! Babae!"
------------------------------------
Tss. Problema nito??
----------------------------------------
Reply to: Mia Labs
"Bakit?! BABAE?!"
---------------------------------------
*bzzztt*
titignan ko na sana yung reply ng babaitang yun ng biglang...
"Ehem!"
Nandito na pala si mam. fuenier, ipinatong ko muna yung Phone ko sa gilid ng kinauupuan ko.
"G-good m-morning po"
nauutal kong bati kay mam. Eh kasi naman Mabait daw siya sa Mabait. Maldita sa Maldita. Eh naubos na yata ang pasensya ni Mam sakin. Naku Paktay >___< Dati hindi naman po kinakabahan. pero ngayon? ewan ko :3
"Morning, Morales! Ilang beses na ba kitang pinagbigyan? Hay. Nako ka talagang bata ka. kung hindi ka lang Mahinhin at mabait na bata eh. Hay. Last Chance na to. Next year kapag 4th year kana dapat Hindi muna uulitin to ha?"
Eh? MAHINHIN ako? Haha. Baka nga.
"O-opo!"
"Pero Dahil Umabsent ka ng 3 days Last week. at wala ka pang nabubuong Isang linggo. Alam mo na ulit ang PUNISHMENT mo??!"
"o-opo."
"Okay. You may now proceed to your classroom"
"Thankyou po"
"Sige na baka magbago pa ang Isip ko."
agad naman akong umalis at Syempre kailangan ko munang bumalik sa room may isa pang subject bago mag Break time WIIIHHH~ FAVORTITE SUBJECT KO.
BREAK TIME.
Next Chapter...
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - *
A/n:
Bago na po itong Chapter 1, Pangit kasi yung una kong chapter dati dito. Kaya ito nag bago ang isip. Binago ko narin yung pangalan nila. XD
Vote & Comment
BINABASA MO ANG
Mr. Present And Ms. Absenera [On-Going]
Ficção AdolescenteDi po ganun kagandahan yung story ko.Thankyou sa mga magbabasa Po nito ❤ God Bless You All :'3 Ito ay story ng isang babaeng absenera. Siya lang naman si "Hershey kaite Morales". 14 years old. 3rd year Highschool Student, Sa M.A University. Maingay...