❤Chapter 26: Preparing❤

1.2K 32 11
                                    

A/n: Hello! matagal na din akong di nakakapag update. Kasi tinapos ko lang yung sa school and I'm really happy graduate na ako! So Ayun, Ito na mag uupdate na ako thankyou sa nag vote at nagcomment naappreciate ko sobra! Baka sa sunod na update ko dun ako mag dedicate mobile lang po gamit ko.

⚪⚪⚪⚪⚪⚪⚪⚪⚪⚪⚪

Chapter 26: Preparing

#Preparing

Continue..

Shey's POV

'Mendoza' s Mansion 6:45 pm'

Nagising ako dahil may para akong katabi, nagulat ako kasi yung mukha ni kelvin ang lapit lapit sa mukha ko Jusmiyo! Ano to! Ngumiti lang siya sakin. Napaupo tuloy ako.

"Na.. na.. nanaginip ba ako?" Pagkasabi ko nun. Umiling siya. Tas kiniss na naman niya ako sa forehead ay nako di na nga ako maliligo nito forevs! Charot. Lantud ko naman. Haha.

"Tara na. Kakain na daw sabi ni Mammy."

"Eh? Nakakahiya naman. Wag na kelvin. Hehehe. Tutulog na lang ako." Pagkasabi ko nun humiga ako ulit sabay tabon ng kumot.

"Tss. Makulit." Nagulat ako ng binalot niya sakin yung kumot at tsaka binuhat na parang sako ng bigas.

"Kelvin! Baba mo ko dali na. kakain na nga ako sabi e!"

"Please muna hahaha!" Tss wag na nga!

"Ayoko!"

"Madali ako kausap." No choice.. O.o

"Please.." binaba niya na ako, mabuti naman.

"Sumunod ka na lang sa baba." Pagkasabi niya nun umalis na siya. Tumingin muna ako sa salamin dito. Nakakahiya ang gulo ng buhok ko. Nakita pala ko ni kelvin na ganito? Eh mamaya naglalaway pala ako. T_T

At ngayon ko lang napansin yung suot kong damit sa panglalaki, Malaking tshirt na blue. And then yung short ko naman yung sakin to yung short na pangloob ko. eh ang problema.. SINONG NAGBIHIS SAKEN?!

Sinong nagbihis saken?! Nagulat ako ng may pumasok sa kwarto.

"Mam? Bumaba na daw ho kayo."

"Aah.. sige po hehehe!" Pagkasabi ko nun di pa din siya umaalis.

"Mam halika na po?" Ah sabay pala kaming bababa hahaha. Mongoloid ko.

Habang bumababa ako, nakakapagod pala dito dahil ang laki laki ng bahay talaga nila kelvin. Nakapunta naman na ako dito nung birthday nung mommy niya tanda niyo pa? kaso di ko pa nakikita tong sa loob ng buong bahay nila.

"Mam, diretso po kayo dito ha? Tas nandun na yung dining room."

"Uhmm. Wag mo na akong tawaging mam di ako sanay eh. Shey na lang."

"Sige po shey. Ako po pala si anne. Ate anne na lang itawag mo sa'kin." Nakipag kamay naman ako sa kanya. Pagkatapos nun umalis na siya at ako papunta na ng dining room.

"Oh! Shey, halika na kumain kana." bigla akong niyakap ng mommy ni kelvin.

"Good evening po." Pagkasabi ko nun bineso ako ni tita.

"Tara shey. Kain na! Sayang wala si daddy nasa work pa kasi eh. Dito kana shey." Tinapik niya naman yung banko sa tabi niya. Sabi ni harry nandito na din pala siya.

"Ah sige salamat." Nginitian ko naman si tita at si harry. Papunta na sana ako sa upuan malapit kay harry.

"Tss let's eat, Sa'akin ka tatabi."

Mr. Present And Ms. Absenera [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon