●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●
Continue..
Chapter Sixteen
Point of View (Hershey kaite Morales "Shey")
February 13
"Bestie! Gising na uy!"
"Tulog pa ako. Maya na 5 minutes lang."
"Nako bestie wala si Kelvin kaya wag ka umasa na susunduin ka ngayon nun!"
Pagkasabi nya nun napabangon ako.
"Huh! Bestie ! Ako hihintayin yun?Asa." Bumangon na ako at tsaka kinuha yung towel para maligo.
"bestie bilisan mo na lang ah! Baba na ako gutom na ko eh."
Narinig ko namang lumabas na si bestie sa kwarto.
"1 week na siyang di nagpaparamdam. miss ko na yung lalaki yun."
pumunta na ako sa cr at humarap sa salamin. ano ba yan ang pangit ko na kakaisip kasi sa lalaking yun, ano naman kung di siya nagpaparamdam no! paki ko sa kanya! eh di nga nag papakita o text o twag manlang sus! asa pa. Nababaliw na yata ako! sabay hilamos ng mukha.
NAGPAPAMISS LANG YUN! KASI NGA FEELING GWAPO ano daw sabi ko?
*Tok tok*
nagulat ako ng may kumatok. si Mia yan sure ako tapos na yan agad kumain takaw eh.
"Shey Tagal mo bes. bilisan mo na!" kumatok ulit siya pagkasabi niya nun.
"Oo na! panira ka ng moment eh!" makaligo na nga.
●●●●●●●●
Pagkatapos kong maligo. Nagbihis ako ng dress na may lace kulay baby pink sandals na 4inch kaya tumangkad ako dito. naglagay ako ng Lip tint di ako sanay maglipstick kaya lip tint lang ginagamit ko.medyo di wavy ang buhok ko ngayon. Hmm. Pwede na. :* Bumababa na ako.
"Oh! Shey anak. May pupuntahan ka bang date?"
ay hahaha patawa to si Tita Lian. Ma tawag ko sa kanya ayaw niyang tawaging ko siyang Tita. Para ko na rin siyang Mama start nung tumira ako dito sa kanila.
"Naku Ma haha! Wala po. Imposible po yun wala naman kasi akong boyf-- ano po pala Ma di naman yun pupunta si Kelvin kaya di ako magddate." muntik na ako mabuking.
"Ah sige Shey nandun na si Mia sa kotse. kanina ka pa inaantay nun nag mumukmok na hahaha!"
"Hahahaha okay lang po yun Ma atat lang sa valentines party. kahit kailangan di naman magmadali. "
"Pagpasensyahan mo na anak ko ah haha sige ingat kayo." pagkasabi ko nun kiniss ako sa cheeks ni Tita lian/Ma.
Pagkalabas ko nandun na si Mia sa loob ng kotse kaya Kinatok ko yung bintana ng kotse. binuksan naman agad nito yung kotse kasi nakalock.
"waah. Ganda mo my labs. :> you look stunning.."
"Stunning agad labs? simple nga lang to eh.Naku tara na nga Bolera."
pumasok na ako sa kotse at tsaka sinara ang pinto nito.
"Gora na po manong driver." sabi ni mia.
●●●●
Point of View (Hershey Kaite Morales "Shey")
"Hi Kaite." sabi ni K-- Harry? :) naku iniisip ko na naman yung Cold na tao na yun ...
"Hello Harryson Hahaha!" asar ko sa kanya pano kaite pa tawag sakin dapat Shey lang.
"hahaha ganda mo kaite ah. Tara na." pagkatpos nun hinawakan niya ko sa kamay. hahaha Ihh enebe >//////< kinikilig ako. opps mali to kasi kami ni kelvin. hindi ah Fake lang yun kaya di naman mali na Makasama ko si harry.. pero naguguluhan na ko di ko alam ...
binitawan ko yung pagkakahwak niya sakin ng makarating kami sa auditorium. alam kong mali tsaka iisipin nila ang landi ko.. sigh..
napatingin sakin si Harry ng bitawan ko yun.
"Ah Haha.. sorry.." sabi niya na medyo pilit na ngumiti sorry harry kung nasasaktan ka dahil sakin. at kung di manlang ako nakaamin sayo medyo naguguluhan na ako.
"Okay lang haha... anu ka ba tara na nga." naglakad na kami papasok ng auditorium.
"HappyValentines Everyone. I Hope you will enjoy this Event sa mga couple, or mga single dyan Hahaha Just joking. Okay guys mga 1 hour magsstart na ang raffles, etc. ENJOY!" ;) sabay winked ni Ms.President at sabay alis nito sa stage. ganda talaga ni Ms.president dito sa school.
Now Playing: Thinking out loud
nagulat ako ng may pumunta sa harap ko..
dug dug dug dug
"Kelvin? anong gingawa nya?" nagtatakang iniisip ko.
When your legs don't work like they used to before
And I can't sweep you off of your feet
Will your mouth still remember the taste of my love?
Will your eyes still smile from your cheeks?kelvin ano to?
Dug dug dug
And, darling, I will be loving you 'til we're 70
And, baby, my heart could still fall as hard at 23
And I'm thinking 'bout how people fall in love in mysterious ways
Maybe just the touch of a hand
Well, me-I fall in love with you every single day
And I just wanna tell you I amNext Chapter..
END OF CHAPTER 16
●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●
Note : Super late update. busy lang po. Opps Putol muna hahaha ! :0 Ano kaya ang ginawa ni kelvin? hahaha curious? kahit ako hahaha.
Thankyou sa nag add sa reading list nila ng story to. :) God Bless You :) ♡ Share your blessing hahaha JK.! next update mag dedicate po ako.
#Valentines Part Two! ^^ NextUD
BINABASA MO ANG
Mr. Present And Ms. Absenera [On-Going]
Novela JuvenilDi po ganun kagandahan yung story ko.Thankyou sa mga magbabasa Po nito ❤ God Bless You All :'3 Ito ay story ng isang babaeng absenera. Siya lang naman si "Hershey kaite Morales". 14 years old. 3rd year Highschool Student, Sa M.A University. Maingay...